รองนายก ตรวจเยี่ยมเปิดหลุมเจาะน้ำมัน แหล่งน้ำมันฝาง

วันที่ 24 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. แหล่งน้ำมันฝาง จ.เชียงใหม่ มีหลุมผลิตน้ำมันที่เจาะแล้ว และสามารถผลิตน้ำมันได้วันละประมาณ 1,100 บาเรล และมีหลุมประมาณ 60 หลุม และกำลังตั้งแท่นเจาะใหม่ ที่บ้านแม่ป่าไผ่ หมู่ที่ 4 ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาปิโตเลียมภาคเหนือ กรมการพลังงาน ที่ ต.แม่คะ อ.ฝาง โดยมี พล.ต.ประจวบ จันต๊ะมี ผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนาปิโตเลียมภาคเหนือ ให้การต้อนรับ

โดยทางรองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เข้ารับฟังบรรยายจากเจ้าหน้าที่ เรื่องในการปฏิบัติงานและหาพื้นที่เจาะหาน้ำมันดิบในพื้นที่แหล่งผลิต อ.ฝาง FA-MP-63-08 หลุ่มเจาะน้ำมันที่ 8 ในปีนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญ แจ้งว่าคาดการณ์ว่าหลุมนี้ จะสามารถผลิตน้ำมันได้อย่างต่ำวันละ 10 บาเรล เป็นเวลา 10-16 ปี เป็นอย่างน้อย ซึ่งในการลงทุนแล้วจะได้กำไร ไม่ขาดทุนและยังมีพื้นที่ที่จะเจาะหาน้ำมันดิบได้อีกทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ถามถึงว่าในวันหนึ่งสามารถผลิตน้ำมันที่จะใช้งานได้วันละเท่าไร เจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญแจ้งว่า การผลิตน้ำมันซึ่งจะเป็นดีเซลหรือโซล่า วันละประมาณ 700-780 บาเรล

จากนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ทำพิธีจุดธูปบวงสรวง ก่อนทำการเจาะน้ำมัน และได้ทำพิธีเปิดสะบัดหลุม โดยเปิดหัวเจาะเข้าเจาะหาน้ำมัน ในหลุ่มนี้คาดการณ์ว่าจะเจาะลึกถึง 3 กิโลเมตร ถึงแหล่งน้ำมันดิบ จะใช้เวลาประมาณ 20-30 วัน จะแล้วเสร็จและสามารถสูบน้ำมันดิบขึ้นมาใช้กลั่นเป็นดีเซลได้ต่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น