“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 26 มกราคม 2563

สัจจะความจริงของ โลกใบนี้ ที่ไม่มีใครหลีกหนีพ้นคือ “ความตาย” ที่ทิ้งไว้กับความอาลัยเศร้าโศกของคนเคย อยู่ร่วมกันมา เหมือนกับช่วงเวลานี้ที่ “ทัดดาว” ต้องมาเศร้าอาลัยถึง เพื่อนผู้จากไป ที่คบผูกพันกันมา เกือบห้าสิบปี ที่เริ่มเข้าสู่วงการจับปากกาเป็น นักหนังสือพิมพ์…….ตั้งแต่ปี 2517……0000

เฮียลิ้ม-โชคชัย ภัทรพรเจริญ ผู้จากไป

เพื่อนรักที่จากไปวันก่อน “เฮียลิ้ม” โชคชัย ภัทรพรเจริญ จากชีวิตไกด์ก้าวไปจนถึงผู้อำนวยการ บริษัทสยามฮอลิเดย์ทัวร์ ตั้งแต่เป็นสำนักงานครั้งแรกที่ โรงแรมปริ้นส์เชียงใหม่ และครั้งเมื่อสามสิบปีที่ผ่านมาก็ทำ ธุรกิจบันเทิง ไปสร้างอาณาจักรใหม่ที่ ย่านวังสิงห์คำ มีพร้อมทั้ง โรงแรม – ห้องอาหาร และเปิดดำเนิน การโดยให้ “ทัดดาว” เป็นผู้ตั้งชื่ออาณาจักรแห่งนี้ แล้วใช้ชื่อว่า…..“สกาล่า พาเลซ”……0000

อ็อด พับร็อค สามสิบปีก่อนแจ้งเกิดบนเวทีสกาล่า พาเลซ วังสิงห์คำ

สามสิบปีที่ผ่านมา “สกาล่า พาเลซ” เป็นสถานบันเทิงที่ เฮียลิ้มสร้างและสนับสนุน จนดาวบันเทิงหลายดวง แจ้งเกิดจากที่นี่ จนถึงทุกวันนี้รู้จักชื่อเสียงกันดีอย่าง วิทูรย์ ใจพรหม – อ็อด พับร็อค – เต่ย วงแชมเปญ และมาระยะหลังหันมาลุยงาน ด้านทัวร์อย่างเดียว และได้ขายอาณาจักรแห่งนี้ที่เจ้าใหม่เข้ามาทำ เปลี่ยนชื่อเป็น……เทน คาราโอเกะ…….0000

เต่ย วงแชมเปญ สามสิบปีก่อนเป็นดาวอยู่ สกาล่า พาเลซ

วาระสุดท้ายในวันนี้ที่ “เฮียลิ้ม” เพื่อนรักค้องมานอนสงบฟังพระสวดพระอภิธรรมที่ วัดเจดีย์หลวง ยามมีชีวิตอยู่เฮียไม่ทิ้งเรื่อง ทำบุญ – ทำทาน ประจำทุกปีที่จะต้องมอบ แปรงสีฟัน – ยาสีฟัน ฝากให้กับ “ทัดดาว” ช่วยนำไปแจกให้แก่ เด็กนักเรียน……ในถิ่นทุรกันดาร……0000

และเมื่อเฮียได้จากไปได้แจ้งความประสงค์จะ มอบร่างกาย ให้เป็นประโยชน์เพื่อการศึกษาต่อ คณะแพทย์ศาสตร์เชียงใหม่ และหลังจากพิธีทำบุญที่ วัดเจดีย์หลวง ในวันพุธที่ 29 มกราคม 2563 จะมีพิธี มอบร่างกาย…..ตามเจตนาของผู้จากไป…..0000

“ทัดดาว” ร่วมมอบหรีดจากเพื่อนๆที่อยู่ถิ่นไกล มาร่วมสวด เฮียลิ้ม” ไม่ทัน

ชีวิตเฮียจากไป สู่ภพที่ดี ชีวิตครอบครัวดำเนินต่อไป ด้วยความผาสุข เพราะส่งลูกทั้งหมดเรียนจนรับปริญญาจบเป็น ทันตแพทย์ บรรดาเพื่อนๆที่อยู่ถิ่นไกลอย่าง “เล็ก” ไพบูลย์ วิบูลย์รุ่งโรจน์ ได้จัดหรีดร่วมมอบไว้อาลัยจาก โรงแรมคำธนา – โรงแรมแกรนด์รูมเชียงราย เพื่อนอยู่ไกลข้ามขอบฟ้า “หมู” รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ อยู่ไกลจากแดนจิงโจ้ทราบข่าว ยังฝากรักอาลัย….ถึงเพื่อนผู้จากไป…….0000

ขอแสดงความยินดีกับคนไทยอยู่ไกลบ้าน “โจ” กิ่งเพชร บุญยงค์ สาวเก่งจากเมืองกำแพงและมาคว้าปริญญาที่ มหาวิทยาลัยพายัพเชียงใหม่ และไปทำปริญญาเอกต่อที่ ประเทศเยอรมัน ที่ยังมีบทบาทประธาน “ชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน ได้รับการแต่งตั้งเป็น บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ จะออกอากาศทุกบ่ายสองโนงครึ่ง ทุก ๆ วันศุกร์…….ทางช่อง 8 ไทยแลนด์…..0000

โจ-กิ่งเพชร บุญยงค์

และที่น่ายินดีกับคนไทยเก่ง “คุณโจ กิ่งเพชร” ยังได้รับเลือกเป็นผู้ผลิต รายการทีวี – พิธีกร ให้กับประเทศเยอรมัน ทาง ช่อง Kiel TV และวันนี้ได้เดินทางมายัง เชียงใหม่ – เชียงราย เพื่อติดต่อนำ แฟชั่นผ้าเหนือ ไปร่วมโชว์ในงาน “ไทยแลนด์ เฟสติวัล” ที่เป็นงานใหญ่ไทยไนท์จัดขึ้นใน วันที่ 12-13 กันยายน…..ที่เมืองเยอรมัน.……..000000

งานไทย ไนท์ จัดขึ้นทุกปี และปีนี้จัดขึ้น วันที่ 12-13 กันยายน ที่ประเทศเยอรมัน

เป็นนักอสังหาริมทรัพย์มือทองของเชียงใหม่ “เสี่ยอุ้ม” ธงชัย ล้อสกุล คนที่ทำธุรกิจ ด้านที่ดิน – ที่อยู่ จนมีชื่อเสียงเชื่อถือ ในวงการนี้ ได้ประกาศขายที่ทำเลขุมทรัพย์บน ถนสันกำแพง (สายเก่า) อยู่ห่างจากสี่แยกปอยหลวง ไม่ถึงกิโล ใครคิดจะลงทุนสร้าง คอนโดฯ – หรืออื่น ๆ มีเนื้อที่กว้างขวางถึง 3 ไร่เศษ……สร้างตึกได้สูง 15 ชั้น……….000000

เสี่ยอุ้ม-ธงชัย ล้อสกุล

ทัดดาว

………………………………………………………..

สุขสันต์งานรวมยอด…….เมื่อค่ำวันที่ 22 มกราคม 2563 “เสี่ยต๋อง” วิสิษฐ์ ศิริโสภณพณิช เจ้าของธุรกิจบ้านสวยเฟอร์นิเจอร์ ได้จัดเลี้ยงกับเพื่อนสนิทมิตรสหายและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ในโอกาสสวัสดีปีใหม่-ฉลองชัยตรุษจีน พร้อมกับโอกาสครบรอบวันเกิดของคนเคียงข้างคู่ชีวิต “คุณนิด”ธัญลักษณ์ สิริโสภณพณิช ได้จัดแบบสบาย ๆ กับตนกันเองครื้นเครงรับปีชวดกันที่ ร้านเฮือนนที พร้อมนี้ผู้ใหญ่ในกลุ่ม ป๋าชัช สุขประชา ได้อวยพรให้มีความสุขสด ชื่นสดใสสุขภาพดีรับปีใหม่ตลอดไป

……0000000……….00000000000000000……………..0000000000000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น