ประชุมหมู่บ้าน หมู่ 8 ต.บ้านถิ่น ขอความร่วมมืองดเผาทุกชนิด

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 ที่ศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน หมู่ 8 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายทอมสันต์ จูงใจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 พร้อมด้วย นายนิยม ธุระกิจ ผู้ช่วย นายมณทล คนเที่ยง ผู้ช่วย นางบัญชร ศรีเมืองแก้ว ประธานกลุ่มแม่บ้าน หมู่ 8 ได้จัดประชุมคณะกรรมการหมู่บ้าน ชาวบ้าน หมู่ 8 และสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน หมู่ 8 โดยมีนายเจนวิทย์ วิทยาภรณ์พงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิประจำหมู่บ้าน ตลอดจนที่ปรึกษาของคณะกรรมการมาประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

หลังจากที่ชาวบ้านมาครบกันแก้ว นายทอมสันต์ จูงใจ ได้เปิดการประชุม โดยการไหว้พระ ได้เชิญพ่อถาวร คนเที่ยง ผู้อาวุโสของหมู่บ้าน จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย ไหว้พระ ประธานการประชุมได้แจ้งให้ประชาชนในหมู่ 8 ทราบคือ ทางจังหวัดแพร่ได้ขอความร่วมมือจากชาวบ้านในช่วงนี้ปัญหาหมอกควันเป็นสิ่งที่จังหวัดแพร่ต้องแก้ไข ขอร่วมมือจากประชาชนให้งดเผาทุกกรณีไม่ว่าในร่ม หรือกลางแจ้ง ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด การไปร่วมงานประเพณีกำฟ้าไทยพวนตำบลทุ่งโฮ้งวันที่ 27 มกราคม 2563 ขอขอบคุณหมู่ 8 ที่ร่วมงานฉลองโฮงหลวงวัดถิ่นนอก งานพระราชทานเพลิงศพระครูวรกิตติสุนทร อดีตเจ้าอาวาสวัดถิ่นใน

การดำเนินของทุนหมู่ล้านในรอบปีที่ผ่านมา ได้จัดสรรเงินกำไร ออกเป็นสัดส่วนตาามระเบียบ และมีการมอบทุนการศึกษาจากกองทุนหมู่บ้าน จำนวน 5 ทุน การเลือกตั้งกรรมการกองทุนที่ครบวาระ 5 คน การรับสมัครสมาชิกองทุนหมู่บ้าน สามารถสมัครได้ ไม่จำกัดอายุ แต่ผู้ที่จะเข้าเป็นสมาชิกสวัสดิการสงเคราะห์ศพ ต้องมีอายุไม่เกิน 60 ปี การปรับปรุงหอกระจายข่าว จากเงินผ้าป่าที่ผ่านมา ได้ยินชัดเจน และการจัด ซื้อเครื่องขยายเสียงให้กับกลุ่มแม่บ้าน เพื่อใช้ออกกำลังกาย กลุ่มแม่บ้าน หมู่ 8 มีแนวคิดที่จะฝึกซ้อมชุดฟ้อนรำของหมู่ 8 ไว้ 1 ชุด เพื่อจะได้เตรียมไปร่วมขบวนแห่ของ คณะศรัทธาวัดถิ่นใน

ในการประชุมวันนี้ชุมวันนี้ตามที่ หมู่ 8 ได้รับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์เจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี และได้ส่งมอบพระบรมฉายาลักษณ์ ให้กับประชาชนทุกครัวเรือนใน เขตหมู่ 8 ต.บ้านถิ่น เพื่อให้ประชาชนได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น