ฝรั่งชาวเยอรมันและเมียคนเมียนมา ขับรถบ้านท่องโลก มาแวะเที่ยวที่แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้ทางออกตรวจท้องที่ ของอำเภอแม่สะเรียง และได้พบกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สองสามีภรรยาซึ่งมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก คือมิสเตอร์จอห์น สามีชาวเมืองฮัมบรูกซ์ ประเทศเยอรมันนี ประกอบอาชีพทนายความ และ สุ แฟนสาวชาวเมืองย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ซึ่งทั้งสองร่วมกันทำงานเก็บเงินเป็นระยะเวลานานประมาณ 3 ปี เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายโดยมีความตั้งใจที่จะขับรถผจญภัยท่องเที่ยวรอบโลก เป็นระยะเวลานานประมาณ 6 เดือน ซึ่งทั้งสองคนได้มาจอดรถบ้านนอนพักค้างคืนบริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง และชมว่าเมืองแม่สะเรียงสวยมาก เต็มไปด้วยธรรมชาติ อากาศตอนเช้าสดชื่นแจ่มใส มีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้มานอนค้างคืนที่แม่สะเรียง และจากการที่ทั้งสองคนได้เดินชมวิถีชีวิตในเมืองแม่สะเรียงตอนเช้า ชาวแม่สะเรียงยิ้มแย้ม ทักทายนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาวแม่สะเรียงความเป็นมิตร จิตใจดี

โดยคนทั้งสองคนยังบอกว่าได้ขับรถบ้านออกมาจากเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ผ่านมาทางประเทศรัสเซีย จีน มาเลเซีย ไทย และมาที่อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเมื่อออกจากประเทศไทยแล้วจะเดินทางไปยังสาธารรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และเดินทางต่อไปเส้นทางสิ้นสุดที่ประเทศออสเตรเลีย

ซึ่งตอนย้อนกลับบ้านที่ประเทศเยอรมันนี จะใช้เส้นทางผ่านทางประเทศอินเดีย ตุรกรี และสองสามีภรรยากล่าวขอบคุณชาวอำเภอแม่สะเรียง และยังบอกด้วยว่าหากกลับไปที่บ้านแล้วจะเล่าถึงความสวยงามและความเป็นมิตรของชาวแม่สะเรียงให้เพื่อน ๆ ฟัง โดยจะชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวที่เมืองแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน


ร่วมแสดงความคิดเห็น