ยุวกาชาดเชียงใหม่ ปฏิญาณตนและสวนสนาม

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2563 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนายุวกาชาดไทย ครบรอบ 98 ปี โดยได้รับเกียรติจาก นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน และนายกิตติ์ธเนศ ศรีสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน นายอนุสรณ์ กุศล เป็นผู้นำกล่าวคำปฏิญาณตนยุวกาชาด ประธานในพิธีได้มอบเกียรติบัตรแก่ผู้บังคับบัญชายุวกาชาดดีเด่น และผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมยุวกาชาด

การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นเป็นการน้อมรำลึกถึงจอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิตผู้ก่อตั้งยุวกาชาดไทย ให้ผู้บังคับบัญชายุวกาชาดและยุวกาชาดได้ตระหนักในคุณค่าและความสำคัญของการเป็นสมาชิกยุวกาชาดเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีคุณธรรมจริยธรรม ได้ร่วมพิธีปฏิญาณตนและสวนสนามยุวกาชาด และร่วมบำเพ็ญประโยชน์ตามหลักกาชาดสากลและยุวกาชาดไทย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธีกล่าวว่า ยุวกาชาดถือเป็นส่วนหนึ่งสภากาชาดไทย และยังเป็นกำลังที่สำคัญ จึงมีความจำเป็นที่ยุวกาชาดทุกคนต้องให้การสนับสนุน โดยการบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ ช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ จะส่งผลให้ประเทศชาติมีความสงบสุข เจริญรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ขอให้ทุกคนได้ถือปฏิบัติตามหลักกาชาดและยุวกาชาดสืบไป
ผู้ร่วมงานในครั้งนี้ มีผู้บังคับบัญชายุวกาชาด และสมาชิกยุวกาชาดจากทุกสังกัดในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมพิธี จำนวน 800 คน ได้รับอนุเคราะห์สถานที่จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ฯ วงดุริยางค์จากโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพและโรงเรียนคำเที่ยงอนุสสรณ์ เจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ ด้านการจราจรจากตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงและเครือข่ายพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น