สมาคมโรงแรมไทยฯ ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมล้านนา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และกลุ่มวิศิษฏ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์ และการท่องเที่ยว (Visit Lanna Association for MICE and Tourism Industry in Northern Thailand) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ และอำเภอ 25 อำเภอ ในจังหวัดเชียงใหม่ สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน หรือ Chiang Mai Blooms 2020 ครั้งที่ 3

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดบ้านต้อนรับนักเดินทาง สู่เมืองแห่งหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่มีดอกไม้เป็นองค์ประกอบหลัก ในการนำเสนอเรื่องราวและสร้างความประทับใจแก่นักเดินทาง อันจะนำไปสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจ และยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างยั่งยืน โดยแผนกำหนดจัดงาน Chiang Mai Blooms 2020 ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเน้นสร้างความต่อเนื่อง ในการยกระดับงานไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 และการจัดเทศกาลในครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมหลากหลายกว่า 30 กิจกรรม มีผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ สนใจเข้าร่วม รวมทั้งคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50,000 คน และมีนักท่องเที่ยวผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ ของเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ ที่จะร่วมอนุรักษ์สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมล้านนาอันดีงาม และเผยแพร่ไปสู่สายตานานาอารยประเทศ โดยผลการประกวดฟ้อนดังนี้ รางวัลที่ 1 : กาสะลอง รางวัลที่ 2 : วัฒโนทัยพายัพ รางวัลที่ 3 : ดอกปีบ รางวัลชมเชย : สันกำแพง รางวัลชมเชย : ปรินส์รอยแยลวิทยาลัย และการรางวัลพิเศษ : แต่งกายสวยงาม โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น