งานวิ่งฮอมบุญ สานฝันให้น้องครั้งที่ 1

วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2563 โรงเรียนแม่แตงร่วมกับอำเภอแม่แตง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนแม่แตง ชมรมผู้ปกครองและครูโรงเรียนแม่แตง ปางช้างแม่แตง มูลนิธิบัญชาเมฆ สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่แตง สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง และชมรมจักรยานอำเภอแม่แตง ได้จัดงานวิ่งการกุศล แม่แตงRun “วิ่งฮอมบุญ สานฝันให้น้อง” ครั้งที่ 1

โดยมี ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิด นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ นายอำเภอแม่แตงกล่าวต้อนรับและนางสาวศุจีภรณ์ อาจนาเสียว ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่แตงกล่าวรายงาน

นางสาวศุจีภรณ์ อาจนาเสียว ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่แตง กล่าวว่างานวิ่งการกุศล แม่แตงRun “วิ่งฮอมบุญ สานฝันให้น้อง” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดตั้งกองทุนการศึกษา “สร้างโอกาสสานฝันนักเรียนแม่แตง” และเพื่อให้คณะครู ศิษย์เก่า นักเรียน ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปได้ร่วมกิจกรรม เพื่อสุขภาพและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน อีกทั้งเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญ มีความตระหนักและสนใจดูแลรักษาสุขภาพตนเอง ด้วยการออกกำลังกายโดยการเดินและวิ่งเพื่อสุขภาพ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอแม่แตง ระยะทางในของการวิ่งแย่ออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะ Furun 54KM Minimarathon 11.5KM และ Halfmarathon 21.5KM โดยเริ่มStartและFinish ที่จุดปางชัางแม่แตง

นอกจากนี้ ยังมีแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอีกมากมาย อาทิเช่น ดร.สุทธิชัย เดชสุวรรณนิธิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 2 นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ดร.บุญทา ชัยเลิศ ประธานบริหารปางช้างแม่แตง และรองประธานอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประเทศไทยฝ่ายอาเซียน และร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) ประธานมูลนิธิบัญชาเมฆและนักมวยชื่อดังระดับโลก

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักวิ่งและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก เนื่องจากสภาพเส้นทางการวิ่งได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ประกอบกับมีน้องช้างและพี่น้องชนเผ่าบ้านเมืองกึ๊ด และแม่ตะมาน อำเภอแม่แตง ได้คอยให้กำลังใจ และต้อนรับนักวิ่งเข้าเส้นชัยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น