จ.พะเยา ไวรัสโคโรนาพ่นพิษ นทท.จีนลดวูบ แต่ นทท.ไต้หวันเพิ่มขึ้น แห่เที่ยววัดอนาลโย

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ยังคงเดินทางมาเที่ยววัดอนาลโย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไต้หวัน ที่เดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ปัจจุบันเดินทางมาเที่ยวกันทุกวัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ขณะที่นักท่องเที่ยวจากประเทศจีน จากเดิมที่เคยเดินทางมาบ้าง ปัจจุบันไม่มีเดินทางมาเที่ยวแต่อย่างใด บางส่วนก็สวมใส่ผ้าปิดจมูก ขณะที่บางส่วนไม่สวมใส่แต่อย่างใด

นิพน ไชยมงคล ผู้ประกอบการขนส่งบริเวณวัดอนาลโย เปิดเผยว่า การระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมาเที่ยว แต่ยังคงมีนักท่องเที่ยวจากประเทศไต้หวัน และคนไทย รวมทั้งชาวยุโรป มาเที่ยวตามปกติ ส่วนใหญ่จะใส่ผ้าปิดจมูกและปาก ส่วนตนเองและพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของที่ระลึก ก็จะสวมใส่หน้ากากไว้ประจำ แม้จะมีความกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา แต่ก็ไม่ถึงกลับกลัวไปเลยทีเดียว

สำหรับวัดอนาลโย จังหวัดพะเยา ปัจจุบันเริ่มมีนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวจีน และชาวไต้หวัน นิยมเดินทางมาเที่ยว แต่จากสถาการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมาเที่ยว มีเพียงนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ที่เดินทางมาเที่ยวเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น