เหล่ากาชาด จ.น่าน เปิดรับบริจาคสิ่งของ วันรวมน้ำใจสู่กาชาดน่าน และงานของดีเมืองน่าน ประจำปี 2563 เพื่อจัดหารายได้ใช้กิจกรรมสาธารณกุศล

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วย นางเบญจวรรณ ศรีทิพากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และสมาชิกเหล่ากาชาด กิ่งกาชาด จัดงานวันรวมน้ำใจสู่กาชาดน่าน เพื่อขอรับเงินหรือสิ่งของบริจาค นำไปสมทบทุนดำเนินงานตามพันธกิจ ในการบำบัดทุกข์ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เพื่อจัดหารายได้เป็นค่าใช้จ่าย ด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และนำไปช่วยเหลือสาธารณกุศลต่าง ๆ

ซึ่งการรับบริจาคเงินและสิ่งของครั้งนี้ ได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้มามอบสิ่งของจำนวนมาก เช่น เงินสด จำนวนหลายแสนบาท รถจักยานยนต์ ทีวีสี ตู้เย็น รถจักรยาน นอกนั้นมีพัดลม หม้อหุงข้าว ที่นอน ผ้าห่มกันหนาว และอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งสิ่งของที่ได้รับการบริจาคครั้งนี้ เพื่อเป็นรางวัล ของงานกาชาดน่าน และของดีเมืองน่าน ประจำปี 2563

ในขณะนี้ มีมูลค่าหลายแสนบาทแล้ว เพื่อเป็นการจัดหารายได้ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ด้วยการออกสลากกาชาดและออกร้านงานกาชาด เพื่อให้การจัดกิจกรรมงานกาชาด สำหรับสิ่งของที่ได้รับการบริจาคครั้งนี้ จะนำไปเวทีทอง ออกรางวัลในงาน และจะนำรางวัลใหญ่ ๆ ออกทุกคืน เช่น รถจักรยานยนต์ (มอเตอร์ไซค์) ออกทุก ๆ คืน พร้อมทั้งจะออกรางวัลใหญ่ อื่น ๆ ด้วย ส่วนเงินรายได้ จะนำไปช่วยเหลือสาธารณกุศลต่อไป

สำหรับการจัดงานประจำปี และของดีเมืองน่าน ประจำปี 2563 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ภายในงานจัดให้มีบูธการแสดง การจัดนิทรรศการ การแสดงผลงาน และโครงการหลวง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ในพื้นที่ การออกร้าน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า และสินค้า OTOP จากอำเภอต่าง ๆ

โดยได้นำผลิตภัณฑ์สินค้า ของชุมชนแต่ละพื้นที่ ออกมาจำหน่าย เพื่อให้ผู้ชื้อ ผู้จำหน่ายได้มีการชื้อขายสินค้าคุณภาพโดยตรง จากผู้ผลิตอีกด้วย โดยเฉพาะจังหวัดน่าน ได้ประสบอุทกภัยหลายครั้ง และได้รับผลกระทบจากอุทกภัยต่าง ๆ ในขณะนี้ คืออยากคืนกำไรให้ประชาชน และอยากให้ประชาชนชาวจังหวัดน่าน ได้อยู่ดีมีสุข และมีสุขภาพที่ดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น