ผู้การเชียงใหม่ ชี้สาวจีนเสียชีวิต ตร.ร่วมชันสูตรเข้ม คาดเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ไม่เกี่ยวกับโรคอื่น

จากกรณี วันที่ 29 ม.ค. 63 พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวสาวชาวจีน อายุประมาณ 32 ปี เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงประสานหน่วยกู้ภัย และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลนครพิงค์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้มีการสวมใส่ชุดและอุปกรณ์ป้องกันอย่างรัดกุม โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในห้องดังกล่าว พบหญิงสาวชาวจีนนอนเสียชีวิตอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำการตรวจชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกข้อมูลไว้ เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบ และได้เร่งทำการเคลื่อนย้ายศพออกที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา ซึ่งตรวจสอบประวัติ ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยว ร่วมกับเพื่อน 5 คน โดยได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้ จากนั้นได้เข้ามาเช่าห้องพักที่รีสอร์ทดังกล่าว และจากการสอบสวนเพื่อนก็บอกว่า ก่อนเสียชีวิตผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรงดี กลางคืนก็พักผ่อนกันตามปกติ แต่พอตื่นเช้ามาพบว่าเสียชีวิตแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ม.ค. 63 ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวจีนที่เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุนั้น ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพแล้ว ว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดจากอะไร เนื่องจากเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ผู้ตายเป็นคนสุขภาพแข็งแรงดี ก่อนหน้านี้ผู้ตายนั้นเดินทางมาจากเมืองซานตง ประเทศจีน และได้เข้าพักที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จากนั้นก็เสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้น กำลังตรวจสอบของแพทย์ ซึ่งอาจจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวด้วยหรือไม่ และคงจะไม่เกี่ยวกับสาเหตุโรคอื่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น