จ.แพร่ รณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า Kick Off ปลอดการเผา

จังหวัดแพร่จัดงาน วันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า Kick Off ปลอดการเผา มุ่งหวังให้ประชาชน เกษตรกร งดการจุดไฟเผาป่า สร้างจิตสำนึกร่วมกันรักษาทรัพยากรป่าไม้ ลดการเกิดฝุ่นควัน PM 2.5 (29 มกราคม 2563) ที่โรงเรียนการป่าไม้แพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 13 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานราชการ ร่วมกันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า Kick Off ปลอดการเผา โดยมีกิจกรรม เดินรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า ของนักเรียน ประชาชน และส่วนราชการ

กิจกรรมการจัดการเชื้อเพลิง การนำใบไม้ และเศษวัสดุเหลือใช้ ทางการเกษตรใส่เสวียนไม้ไผ่เพื่อนำไปผลิตปุ๋ยหมักช่วยฟื้นฟูปรับปรุงบำรุงดิน การกล่าวประกาศเจตนารมณ์ ไม่จุดไฟเผาป่าลดไฟป่า และหมอกควัน การจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการ เช่น การให้ความรู้เรื่องธนาคารใบไม้

สถานีพัฒนาที่ดินแพร่ ให้ความรู้ให้คำแนะนำ สนับสนุนสารเร่งซุปเปอร์ พด. และน้ำหมักชีวภาพไปใช้เพิ่มผลผลิตทำงการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แพร่ เฉลิมพระเกียรติ จัดนิทรรศการให้ความรู้การทำปุ๋ยหมักและสำธิตวิธีการทำปุ๋ยหมัก สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) จัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องไฟป่า และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมปล่อยขบวนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการรักษาป่า ในช่วงการประกาศห้ามเผาเด็ดขาดของจังหวัดแพร่ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2563 รวม 90 วัน

ซึ่งการกิจกรรมรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า Kick Off ปลอดการเผา เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน และเกษตรกรงดกำรจุดไฟเผาป่าเพื่อลดควันไฟที่เกิดจำกการเผาป่า สร้างความรู้ ความเข้าใจและความตระหนักให้แก่ประชาชน นักเรียน นักศึกษา หน่วยราชการ องค์กรเอกชน ถึงอันตรายและผลกระทบของควันที่เกิดจากไฟป่า และป้องกันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ จากการจุดไฟเผาป่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น