ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน มอบผ้าห่มกันหนาวผู้ป่วยประกันตนแม่ฮ่องสอน

วอนให้คนไทยเข้าระบบประกันสังคม เพื่ออนาคตที่ดี เผยปัจจุบันมีเงินของประกันสังคมสูงถึง 2.2 ล้านล้านบาท

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ม.ค 63 รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางมามอบผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้ป่วยประกันตนกับประกันสังคมที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยที่สามารถเคลื่อนไหวได้และผู้ป่วยทุลภาพที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ รวมจำนวนกว่า 25 ราย โดยขณะมอบสิ่งของเยี่ยมปลอบขวัญ รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ได้กล่าวกับผู้ป่วยว่า “การประกันตนถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะสามารถช่วยเราได้ยามที่เราเดือดร้อน พร้อมบอกว่า ไม่มีใครรวยเพราะทำประกัน แต่ประกันจะช่วยเราในคราวเดือดร้อน โดยมี นพ.ชีวา มั่งมี รองผู้อำนวยโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน และนางจินดา พิชญ์ชานน ประกันสังคมจังหวัดแม่ฮ่องสอนนำเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

หลังมอบสิ่งของเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยประกันตนแล้ว รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “ผู้ที่สมัครเข้าประกันตนกับประกันสังคม หากเทียบกับจำนวนประชากรของประเทศแล้วยังถือว่าน้อยมาก จึงอยากเชิญชวนแรงงาน และประชาชนผู้ทำงานอิสระสมัครเข้ามาทำประกันตนกับประกันสังคม เพราะเป็นประกันที่มีการจ่ายเบี้ยประกันที่ต่ำ แต่ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการชดเชยการขาดรายได้ การเจ็บป่วยหรือทุลภาพ ตลอดจนการสูญเสียชีวิต ซึ่งล่าสุดมีการเพิ่มเงินให้กับผู้สูญเสียชีวิตจาก 40,000 บาท เป็น 50,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเงินบำนาญชราภาพให้กับผู้ประกันตนอย่างต่อเนื่อง สำหรับประชาชนทั่วไป หรือแรงงานอิสระที่ไม่มีนายจ้างสามารถเข้าสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ โดยมีให้เลือกถึง 3 ทางเลือกและมีสิทธิประโยชน์ที่พึงพอใจ โดยเฉพาะการชดเชยเงินกรณีล้มป่วยขาดรายได้ให้วันละ 300 บาท

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวต่อไปอีกว่า การประตนกับประกันสังคมสามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี เพราะมีเงินกองทุนที่ใหญ่สุดในประเทศ งบประมาณมากถึง 2.2 ล้านล้านบาท สามารถตอบแทนให้กับประกันตนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงอยากให้ประกันตน กับประกันสังคมเพื่อตนเองและครอบครัวกันให้มาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น