ไฟไหม้อาคารไม้เก่า 25 ปี เก็บเครื่องดนตรีโรงเรียนปงสนุก วอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.นิคม กันทธเสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารไม้ ในโรงเรียนบ้านปงสนุก หมู่ 9 ตำบลเจดีย์ชัย อำเภอปัว จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมรายงานให้ นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน, นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน, นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน, พล.ต.ต. สัณห์​ โพธิ์รักษา ผบก.จว.น่าน, พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว, นายชนาธิป เสมแย้ม นายอำเภอปัว, นายอดิศร ไชยสุภา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.ร้อยฯ ปัว ที่ 4 ร่วมกับร่วมกับ จนท.ปภ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านพยายามควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้อาคารไม้ ชั้นเดี่ยวโดยมีรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.เจดีย์ อบต.แงง และเทศบาลปัว ช่วยกันระดมสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปติดอาคารเรียนอื่น ๆ กรณีใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งอาคารไม้ดังกล่าว ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถาม นายจิรพงษ์ คำวงค์ ผอ.โรงเรียนปงสนุก ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า อาคารไม้หลังดังกล่าว สภาพอาคารเป็นบ้านไม้ยกพื้น อายุเก่าแก่ราว 25 ปี ซึ่งเป็นอาคารเก็บของอุปกรณ์การเรียน และเครื่องดนตรี โดยขณะที่เกิดเหตุมีนายสว่าง และเด็กนักเรียนที่เล่นกีฬากันภายในโรงเรียน ทึ่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่าเกิดเสียงระเบิดแล้วเกิดเปลวไฟด้านหลังอาคารไม้หลังดังกล่าว แล้วได้เกิดเพลิงลุกไหม้ ประกอบเป็นอาคารไม้ที่เก่าแก่ทำให้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วประกอบกับลมกระโชกแรง จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ในเบื้องต้น ร.ต.อ.นิคม กันทธเสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน สันนิษฐานซึ่งคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่านเพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น