องคมนตรี ตรวจเยี่ยม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จ.แพร่ พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานแก่นักเรียน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่ พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานประกอบด้วย อุปกรณ์กีฬา คอมพิวเตอร์ ผ้าห่ม และกระเป๋าแก่นักเรียน โดยมี นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแพร่ ร่วมด้วย โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่ เป็นสถานศึกษาที่จัดการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา ในเขตพื้นที่บริการจังหวัดแพร่ และจังหวัดอุตรดิตถ์มีพื้นที่ทั้งหมด 289 ไร่ 1 งาน 7 ตารางวาได้เปิดทำการสอนครั้งแรก เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2538 โดยเปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปัจจุบันจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นโรงเรียนแบบสหศึกษาประเภทอยู่ประจำ โดยมีนักเรียน รวมทั้งสิ้น จำนวน 475 คน และมีข้าราชการครู พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ รวมทั้งสิ้น 73 คน ปัจจุบันมีนายราเชน ไชยทิพย์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

โรงเรียนจัดการเรียนการสอนโดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้เกิดทักษะการเรียนรู้ทั้ง ทักษะวิชาการ ทักษะวิชาชีพและทักษะชีวิต ตลอดจนกิจกรรมการเรียนรู้ตามความสนใจและความถนัดของนักเรียน เช่น กิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา เพื่อให้นักเรียนได้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย และน้อมนำศาสตร์พระราชา ตามพระบรมราโชบายในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้านการศึกษาและอบรมปมนิสัยนักเรียนให้เป็นคนดี มีเมตตากรุณา โรงเรียนได้จัดตั้งกองลูกเสือมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอดจนนำวิชาความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้

การพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความยั่งยืนได้ส่งเสริมและพัฒนานักเรียนได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ระดับชาติ ภาคเหนือ ที่จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก ได้รับรางวัลเหรียญทอง ในการแข่งขันแปรรูปอาหาร ทำอาหาร ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 และได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันโครงการสายอาชีพ การแข่งขันวงดนตรีสตริงอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการฝึกให้นักเรียนได้ทำการย้อมสีผ้าแบบธรรมชาติ การถักพรหมเช็ดเท้า การเสริมสวย การตัดเย็บเสื้อผ้าทำขนมและผ้าด้นมือ เพื่อจำหน่ายและบริการชุมชน สามารถสร้างรายได้และเป็นอาชีพติดตัวของเด็กนักเรียนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น