รร.อนุบาลเชียงใหม่ รับมือ PM 2.5”และป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ รับมือ PM 2.5  ติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำ เพื่อห้องเรียนปลอดฝุ่น พร้อมมาตรการคัดกรองเพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ โดย นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการ ฯ แถลงเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาฝุ่นควัน ที่กำลังส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในขณะนี้ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงมาก เพราะเด็กมีการหายใจเร็วกว่าผู้ใหญ่ จึงดูดซับได้ง่ายกว่า ฝุ่น PM 2.5 นี้ ยังส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางสมองและการเรียนรู้ของเด็กโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เป็นห่วงสุขภาพของเด็กทุกคนและบุคลากรในโรงเรียน จึงได้จัดทำเครื่องพ่นละอองน้ำ เพื่อช่วยลดปริมาณของฝุ่น PM 2.5 สร้างอากาศบริสุทธิ์ภายในโรงเรียน โดยติดตั้งทั่วโรงเรียนและทุกอาคารเรียน โรงเรียนยังจัดทำห้องปลอดฝุ่น ในแต่ละห้องเรียนมีเครื่องฟอกอากาศ โรงเรียนจัดทำโปรแกรมพิเศษในการวัดค่า PM 2.5 เพื่อแจ้งแก่เด็กๆและบุคลากรทุกคน ได้ทราบทางหน้าจอ
แสดงผลใหญ่ในโรงเรียนและมือถือของทุกคน รวมทั้งการจัดภูมิทัศน์ให้สะอาดสดชื่น ร่มรื่นทำให้อากาศสดชื่นตลอดทั้งวัน รับรองได้ว่า เมื่อเด็กนักเรียนและบุคลากรทุกคน เมื่อเข้าสู่รั้วประตูโรงเรียนแล้วถอดหน้ากากทิ้งได้เลย ปลอดภัยและปราศจากฝุ่น PM 2.5 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนมีมาตรการในการรับมือโรคไวรัสโคโรนา โดยตอนเช้าจะมีการสแกนไข้ของนักเรียนทุกคนก่อนการเข้าโรงเรียน รวมทั้ง สัมภาษณ์ตรวจสอบสภาพเบื้องต้นของนักเรียน และรณรงค์ให้เด็กนักเรียนกินของปรุงสุก และหลีกเลี่ยงผู้คนแน่นหนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น