2 หนุ่มขับเก๋ง แหกโค้งตกคลอง จนท.เร่งเข้าช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 30 ม.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับแจ้งเหตุ รถเสียหลักแหกโค้งตกลงไปในคลองชลประทาน เหตุเกิดที่ ถ.เลียบคันคลองชลประทาน (ขาเข้าเมือง) ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนถึงสถานีผลิตน้ำสาขาอุโมงค์ การประปาส่วนภูมิภาค หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจฯ พร้อมด้วยทีมกู้ภัย ทต.สุเทพ กู้ภัยพิงค์นคร และเจ้าหน้าที่

ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขน 7450 เชียงใหม่ สภาพพลิกคว่ำตกลงไปในคลองชลประทาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ทั้งหมด 2 ราย เป็นชายทั้ง 2 ราย อายุประมาณ 25-30 ปี โดยรายแรกสามารถออกมาจากตัวรถได้ ส่วนอีก 1 รายนั้น ยังติดอยู่ในตัวรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้คีมตัดและทุบกระจก เพื่อนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ จากนั้นได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย รักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ได้ขับรถมาจากทาง สี่แยก ทต.สุเทพ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง คาดว่าน่าจะควบคุมรถไม่อยู่ รถจึงได้แหกโค้งไปชนเข้ากับเหล็กกั้นแท่งแบริเออร์ ทำให้รถปลิวตกลงไปในคลอง และพลิกคว่ำหลายตลบ ซึ่งโชคดีที่ครั้งนี้น้ำในคลองมีน้อยและไม่ลึก ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม สำหรับถนนสายดังกล่าว ก็เกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ วันที่ 2 ม.ค. 62 ที่ “เซนติเมตร” จตุรภัทร เข็มนาค อายุ 28 ปี สไตลิสต์และหนึ่งในพิธีกรรายการ “ล้นตู้” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พร้อมนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี ที่สะพานกลับรถสิบสองปันนา ถ.คันคลอง ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งสะพานแห่งนี้ อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุล่าสุดไม่ถึง 500 เมตร แต่อุบัติเหตุในครั้งนั้นโชคไม่เข้าข้างผู้เสียชีวิต เนื่องจากน้ำในคลองนั้นมีมากและลึก ต่างจากครั้งนี้ที่ปริมาณน้ำนั้นมีเล็กน้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น