ตร. เร่งรวบรวมหลักฐาน เหตุรถชนนักปั่นเยาวชนเกาหลี ขอความร่วมมือส่งมอบภาพหน้ารถ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสืบสวน

วันที่ 30 ม.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเหตุการณ์อุบัติเหตุรถยนต์ ชนนักปั่นเยาวชนเกาหลี แชมป์เยาวชนเอเชีย เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณถนนสายแม่ริม ม่อนแจ่ม- สะเมิง จ.เชียงใหม่ จนเป็นเหตุทำให้นักปั่นจักรยานคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยเหลือยื้อชีวิต แต่สุดท้ายได้เสียชีวิตลงในที่สุด และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผย 8394 เชียงใหม่ จอดอยู่สภาพกันชนหน้ารถมีร่องรอยชนเสียหาย หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ จากการตรวจดูที่เกิดเหตุ ก็ไม่มีร่องรอยที่แน่ชัด และในเวลาต่อมา ได้มีเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียล จนกลายเป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ ถึงข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่สามารถระบุยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริงได้

ทั้งนี้ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปทางด้าน พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ริม ถึงข้อมูลความคืบหน้าเรื่องราวดังกล่าว เบื้องต้นทราบเพียงว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายออม เซบอม อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาปั่นจักรยาน ดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด ซึ่งได้เดินทางมากับทีม เพื่อมาเก็บตัวซ้อมกันเอง โดยในช่วงวันเกิดเหตุเป็นช่วงสาย เวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 28 ม.ค. 63 ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด ตนอยากประชาสัมพันธ์ หากผู้ใดมีกล้องหน้ารถที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวได้ ขอให้ติดต่อมาเพื่อแจ้งข้อมูล หรือมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ใช้ประกอบสำนวน และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

อ่านข่าวก่อนหน้า :

(มีคลิป) อุบัติเหตุคร่าชีวิต! นักปั่นเยาวชนเกาหลี แชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด ที่เชียงใหม่
https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1247657

ร่วมแสดงความคิดเห็น