มาฟังคนโบราณบอก ห้ามเก็บสิ่งของเหล่านี้ไว้เด็ดขาด อาจจะทำให้ชีวิตตกต่ำได้

คริสต์มาส ปีใหม่ ตรุษจีน ก็ผ่านไปแล้ว ชีวิตยังไม่ดีขึ้นเลยจะทำอย่างไรดี มาฟังเรื่องความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ที่มักจะสอนลูก ๆ หลาน ๆ เสมอว่า การที่คนสมัยโบราณ สอนเอาไว้เราต้องนำมาประกอบในชีวิตสมัยนี้กันบ้าง เพราะในทุก ๆ อย่าง ที่คนโบราณได้สั่งสอนเอาไว้ ล้วนเป็นสารตัวเราเองก็เป็นสะสาร

ซึ่งประกอบด้วยดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งจะมีพลังในด้านบวกและด้านลบ เมื่อวันไหนชีวิตเราเจอสิ่งที่แย่ ๆ อยู่ในสภาพแวดล้อมแย่ ๆ สิ่งเหล่านั้นก็จะขวางพลังงานในด้านบวกของเรา จะทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองโชคร้าย ชีวิตไม่มีความสุขแทนที่จะโชคดี

วันนี้จะขอนำเอาสิ่งที่คนโบราณสอนไว้ มาแนะนำในการเริ่มต้นชีวิตแบบง่าย ๆ เพียงแค่นำเอาสิ่งของบางอย่างที่อยู่ใกล้ตัวเราทิ้งไป สิ่งเหล่านี้อาจจะนำพาความโชคร้ายหรือชีวิตตกอับ มันจะได้ออกไปจากชีวิตเรา แล้วเราอาจจะโชคดีในปีใหม่นี้ ยกตัวอย่างเช่น

ในบริเวณบ้านที่มีต้นไม้ที่กำลังจะตาย หรือเหี่ยวแห้งจงนำไปทิ้งเลย เพราะพืชเป็นสัญลักษณ์ของการเจริญเติบโต ถ้าต้นไม้เจริญเขียวชะอุ่ม ก็จะสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับตัวเรา แต่ถ้าต้นไม้ยืนต้นตายหรือเหี่ยวเฉา ก็จะส่งผลตรงกันข้าม หรือบางคนที่ชอบสะสมดอกไม้แห้ง หรือใบไม้แห้งก็ตาม มันก็จะคอยย้ำเตือนให้เราสำนึกถึงแต่เรื่องในอดีต มันก็จะทำให้เราเดินก้าวไปข้างหน้าได้ยากยิ่งขึ้น หรือมีเครื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มันพังเสียหายแล้ว โบราณบอกห้ามเก็บเอาไว้ เพราะจะส่งผลร้ายให้เรา ในการทำงาน รวมถึงจะทำให้สุขภาพร่างกายของเรามีปัญหาอีกด้วย

ขอแนะนำเอาไปซ่อมหรือนำไปทิ้ง และอีกอย่างที่หลายคนมักจะเก็บเอาไว้ตลอด คือรูปถ่ายแฟนเก่า หรือคนรักเก่า ถึงแม้ว่าคนรักเก่าจะกลายมาเป็นเพื่อน ที่แสนดีแล้วก็ตาม แต่รูปภาพเก่า ๆ มันก็จะทำให้เราหวนคิดถึงในเรื่องเก่า ๆ ยิ่งภาพที่มีพลังงานที่รุนแรง ให้เรายึดติดกับอดีตรัก มักที่จะไม่ประสบความสำเร็จกับความรักครั้งใหม่ เพราะจิตใต้สำนึกยังวนเวียนถึงอดีตคนรักเก่า ปีใหม่ต่าง ๆ ก็ผ่านไปแล้ว มาทดลองปฏิบัติดู ชีวิตอาจจะดีขึ้นตามที่คนโบราณสอนไว้ก็ได้นะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น