ม.ราชภัฎ ลป.จัดงาน “วิจัยสร้างสรรค์ นวัตกรรมสร้างชุมชน สู่ความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน”

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.63รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และคณาจารย์ ร่วมพิธีเปิดงาน “วิจัยสร้างสรรค์ นวัตกรรมสร้างชุมชน สู่ความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” ภายใต้โครงการ “การพัฒนาทุนทางสังคมสู่ความเข้มแข็ง ของเศรษฐกิจฐานรากด้วยนวัตกรรม” ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง โดยได้รับเกียรติจาก นายสิธิชัย จินดาหลวง รอง ผวจ.ลำปาง เป็นประธานในพิธี อ.ดร.ดวงใจ พุทธวงศ์ ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวรายงาน

กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมอันเกิดจากงานวิจัย ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ลดสารโพลาร์ในน้ำมันจากการผลิตข้าวแต๋น นวัตกรรมเพื่อการพัฒนากระบวนการผลิตข้าวแต๋น ผลิตภัณฑ์ไข่เค็มพอกดินภูเขาไฟ อ.แม่เมาะ รวมทั้งการนำเสนอผลงานด้านวิจัยการท่องเที่ยวโดยชุมชน ของหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ในพื้นที่บ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน บ้านโป่งน้ำร้อน อ.เสริมงาม และพื้นที่บ้านจำปุย อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รวมทั้งการนำเสนอผลงานวิจัย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ของนักวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในรูปแบบนิทรรศการแสดงผลงาน และการนำเสนอสินค้า และผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่โครงการวิจัยกว่า 20 ชุมชน โดยจัดแสดงผลงาน ระหว่างวันที่ 29-31 ม.ค.2563 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง

ภายในงานชมบูธแสดงสินค้ากลุ่มท่องเที่ยว จำนวน 20 บูธ อาทิ เช่น บูธผลิตภัณฑ์ชุมชน ,บูธชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จ.ลำปาง ,บูธอาหารไทยพื้นบ้าน ,บูธอัตลักษณ์ชนเผ่า ,บูธผักปลอดสารพิษ และบูธเสื้อผ้าพื้นเมือง นอกจากนี้ ยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าแฟชั่นพื้นเมือง และชุดชนเผ่า การจัดเวทีเสวนาในหัวข้อ “โอกาสและความท้าทาย ของการท่องเที่ยวโดยชุมชนจ.ลำปาง” และ หัวข้อ “วิสาหกิจเพื่อสังคม กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ด้วยนวัตกรรม” เพื่อให้องค์กร หน่วยงาน ชุมชนท้องถิ่น ได้ร่วมแลกเปลี่ยนทัศนะและบทบาทในการดำเนินงาน เพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น