ผวจ.แม่ฮ่องสอน สั่งคุมเข้ม เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา

ผู้ว่าแม่ฮ่องสอน สั่งคุมเข้มเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา ให้นายอำเภอให้ความรู้สร้างความเข้าใจกับประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก และให้ตั้งจุดคัดกรองยานพาหนะนักท่องเที่ยวทุกเส้นทางที่จะเข้าสู่เมืองสามหมอก โดยเฉพาะอำเภอปาย นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก “เน้นย้ำในพื้นที่แม่ฮ่องสอน ไม่มีผู้ป่วยโคโรนา

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 ที่ห้องประชุมขุนลุมประพาส ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และรัฐวิสาหกิจ ประจำเดือนมกราคม 2563

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวเน้นย้ำกับหัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ ให้ไปทำความเข้าใจให้ความรู้ในการใช้ชีวิตประจำวันกับผู้ใต้บังคับบัญชาและประชาชน ไม่ต้องตื่นตระหนักตกใจกับไข้หวัด “ไวรัสโคโรนา” ขอให้ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ หากเจ็บป่วยหรือเป็นไข้หวัดให้รีบไปพบแพทย์ตรวจร่างกาย ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังไม่พบผู้ป่วยไข้หวัด ”ไวรัสโคโรนา” แต่อยางใด แม้จังหวัดแม่ฮ่องสอนจะเป็นจังหวัดชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน มีจุดผ่อนปรนหลายแห่งแต่ไม่กังวลการเข้าออกทำมาค้าขายของประชาชนทั้งสองประเทศมีไม่มาก แต่ก็ให้ด่านชายแดนทุกด่านเฝ้าระวัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า แม้จังหวัดแม่ฮ่องสอนจะไม่มีผู้ป่วยไวรัสโคโรนา แต่ก็ไม่ประมาท ได้สั่งการไปยังนายอำเภอทุกอำเภอคอยติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ปาย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวจีนเดินทางเข้าอำเภอปายจำนวนมาก จึงสั่งการให้แต่ละอำเภอประสานกับสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาล ตั้งจุดคัดกรองการเดินทางเข้าออกของนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ อ.เมือง ให้ตั้งจุดคัดกรองที่สนามบินแม่ฮ่องสอน อ.ปาย ให้ตั้งจุดคัดกรองยานพาหนะนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากเชียงใหม่เข้ามายังพื้นที่ อ.ปาย ที่จุดตรวจแม่ยะ อ.ขุนยวม ให้ตั้งจุดคัดกรองที่จุดตรวจทางแยกทุ่งบัวตอง ต.แม่อูคอ อ.แม่สะเรียง ให้ตั้งจุดคัดกรองที่จุดตรวจหน้าถ้ำ ต.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย ให้ตั้งจุดคัดกรองที่บริเวณสะพานแม่น้ำเงา รอยต่อเขตระหว่าง ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน กับ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก จึงขอให้ประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนสบายใจได้ และขอเน้นย้ำว่าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่มีผู้ป่วยไข้ “ไวรัสโคโรน่า“ แต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น