สาธุชนเนืองแน่น แห่ร่วมมุทิตา พระครูบาอินสม จารุธมฺโม สืบชะตาอายุวัฒนมงคล 52 ปี

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 ณ สถานปฏิบัติธรรมพระธาตุดอยน้อย ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดงานพิธีทำบุญเข้ารุกขมูลกรรม เทศน์มหาชาติ (มหาเวสสันดรชาดก) โดยพระครูบาอินสม จารุธมฺโม เป็นประธานสงฆ์ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2563 เป็นต้นมา และวันที่ 30 มกราคม 2563 เป็นวันครบรอบวันเกิดของพระครูบาอินสม จารุธมฺโม มีการสืบชะตาอายุวัฒนมงคล 52 ปี และได้มีการจัดงานประเพณีประจำปี

ทั้งนี้ ได้มีการจัดแห่ขบวนอัญเชิญพระไตรปิฎก อัญเชิญเกศา (เส้นผม) ครูบาเจ้าศรีวิชัย เชิญรางวัลสยามกินรี สาขาพระสงฆ์ผู้ทำคุณประโยชน์ ต่อพระพุทธศาสนาดีเด่น โดยมีสาธุชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้โครงการคนดีศรีเชียงใหม่ เครือข่ายเฝ้าระวังปัญหาเด็กและเยาวชนเชียงใหม่ ร่วมกับวัฒนธรรม อ.แม่อาย อ.ฝาง และ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมจัดการแข่งขันตีกลองสะบัดชัยอลังการล้านนา ครั้งที่ 1 ชิงรางวัลทุนการศึกษาและประกาศเกียรติคุณ

โดยมีโรงเรียนสันต้นหมื้อ ได้รับรางวัลชนะเลิศ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 ทีมเอ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 ทีมบี รองชนะเลิศ อันดับ 2 โรงเรียนบ้านห้วยป่าซาง รางวัลชมเชย และโรงเรียนบ้านแม่สาว รางวัลชมเชย

พระครูบาอินสม จารุธมฺโม เป็นพระนักพัฒนาเชี่ยวชาญด้านการสาธารณูปการ การก่อสร้างและการสงเคราะห์ชุมชนศรัทธาประชาชน มีวัตรปฏิบัติที่สมถะเรียบง่าย ถือเป็นพระสงฆ์ที่ตั้งใจสืบทอดพระพุทธศาสนา และเป็นต้นแบบที่น่าเคารพกราบไหว้เป็นอย่างยิ่งอีกรูปหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น