แม่สอดกอดขุนเขา ชวนคุณมาวิ่งกอดขุนเขา ที่แม่สอดให้ฉุ่มปอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกรมป่าไม้จัดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กำหนดจัดโครงการ #วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า (Run for Rangers) “เดิน-วิ่ง แม่สอดกอดขุนเขา” ครั้งที่ 2 ณ โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.แม่สอด จ.ตาก ในวันที่ 23 ก.พ. 63 นี้

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดย ททท. สำนักงานตาก ได้ร่วมให้คำปรึกษาและสนับสนุน การจัดกิจกรรมดังกล่าวด้วย วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อจัดหารายได้ในการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ประสบเหตุในการปฏิบัติงาน ภายใต้มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการอันเนื่อมาจากพระราชดำริ และเพื่อเสริมสร้างสร้างจิตสำนึกประชาชน ให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ หวงแหนธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมวิ่งที่ถือเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้วย

นายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.สำนักงานตาก กล่าวว่า งานเดิน-วิ่งแม่สอดกอดขุนเขา ในครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งในปีแรกมีผลตอบรับดีมาก เพราะไฮไลท์ของกิจกรรมนี้ คือการวิ่งในหุบเขารับโอโซนบริสุทธิ์เต็ม ๆ อีกทั้งยังได้ชมทัศนียภาพที่สวยงาม ของพื้นที่ภายในโครงการฯ อีกด้วย

จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่สนใจมาร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้พิทักษ์ที่ช่วยดูแลผืนป่าให้เราต่อไป โดยสามารถสมัครทางออนไลน์ได้ทุกวัน ที่เว็บไซต์ www.roadrunnerthailand.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยแบ่งการรับสมัคร ดังนี้ 1. mini-Marathon 10 km จำนวน 500 คน และ 2. Fun run เพื่อสุขภาพ 5 km. จำนวน 500 คน โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อ 1 ตัว พร้อมเหรียญรางวัลเมื่อเข้าเส้นชัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น