พ่อเฒ่า เสริมงาม จ.ลำปาง ออกหาปลาเลี้ยงชีพ สุดท้ายพบกลายเป็นศพจมอยู่ใต้น้ำ

กลางดึกคืนวันที่ 30 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนจมน้ำคาดว่า น่าจะเสียชีวิต เหตุเกิดในลำน้ำแม่ต๋ำ เขตบ้านแม่ต๋ำใต้ ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง เบื้องต้นจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลตำบลทุ่งงามออกตรวจสอบ จากนั้นจึงแจ้งให้ทาง ร.ต.อ.บุญช่วย หล้ามณี รอง สว.สอบสวน สภ.เสริมงาม และแพทย์เวร รพ.เสริมงาม ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อไปถึงยังบริเวณ ลำน้ำแม่ต๋ำ เขตบ้านแม่ต๋ำใต้ ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง พบกลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านจำนวนหนึ่งอยู่บริเวณบนฝั่งของลำน้ำ โดยชาวบ้านได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูว่า กองเสื้อผ้าและรองเท้า ซึ่งเป็นของนายอภิสิทธ์ อินต๊ะวงค์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านแม่ต๋ำใต้ ม.10 ทุ่งงาม อ.เสริมงาม ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้ลำน้ำและมักจะอกหาปลาเลี้ยงชีพเป็นประจำ โดยคาดว่าช่วงเย็นได้ออกจากบ้านเพื่อมาหาปลาจนเกิดจมน้ำ และมีชาวบ้านมาพบกองเสื้อผ้าและรองเท้าวางอยู่บนฝั่ง แต่ไม่พบเจ้าตัว ซึ่งเชื่อว่าอาจจะจมในน้ำจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

จากการร่วมกันค้นหาของเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ และการร่วมมือของอีกหลายหน่วย ใช้เวลานานเกือบชั่วโมงในที่สุดพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำ จึงช่วยกันนำเอาขึ้นมาไว้บนฝั่ง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวรโรงพยาบาลเสริมงามตรวจพลิกศพ โดยในเบื้องต้นไม่พบว่ามีบาดแผลซึ่งเชื่อว่าถูกฆาตรกรรมแต่อย่างใด

โดยสันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุนายอภิสิทธ์ ซึ่งได้ออกมาหาปลาในลำน้ำ ซึ่งเป็นช่วงที่มีการปรับปรุงขุดลอกใหม่ ทำให้ระดับมีความลึก ประกอบกับที่นายอภิสิทธ์ อาจเกิดเป็นตะคริว จนเป็นสาเหตุทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

( ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ )

ร่วมแสดงความคิดเห็น