เชียงใหม่ ประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ติดตามผลการดำเนินงานในห้วงที่ผ่านมา

วันนี้ 31 ม.ค. 2563 ที่โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ นายนรินทร์ ประทวนชัย ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เพื่อติดตามผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการ และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติช่วงเทศกาลท่องเที่ยว การเตรียมความพร้อม การดำเนินการแก้ไขปัญหาหมอกควัน และไฟป่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย การรายงานผลการแก้ไขปัญหาที่ดินของราษฎรในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ รวมถึงแนวทางการเข้าบริหารจัดการพื้นที่โซนบริการ จุดชมดอกซากุระ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

ที่ประชุมยังได้ร่วมพิจารณาความก้าวหน้าโครงการ ปรับปรุงช่อมแซมศาลาที่ประทับบริเวณดอยปุย ความก้าวหน้าโครงการปรับปรุง ซ่อมแซมศาลาประวัติศาสตร์ 10 หลัง บริเวณเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ การแก้ไขปัญหาร้านค้า และชุมชนบริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร รวมถึงการแก้ไขปัญหาร้านค้า บริเวณริมถนนศาลาจุดชมวิวศาลาไลออนส์

เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของนักท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางไปนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ อันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่

นันธิกา กิจปาโล/ข่าว-ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
31 มกราคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น