จังหวัดแพร่ กำหนดปล่อยแถวชุดปฏิบัติการเสือไฟ

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผวจ.แพร่ แจ้งว่า ด้วยจังหวัดแพร่ได้กำหนดจัดพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการเสือไฟของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อปฏิบัติการป้องกันและดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ ในวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 08.30 น. ณ ข่วงวัฒนธรรม (กาดสามวัย) ถนนไชยบูรณ์ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยมีกำหนดการดังนี้

เวลา 08.30 น. ผู้เข้าร่วมพิธีพร้อมกัน ณ บริเวณหน้าเวทีข่วงวัฒนธรรม กาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่
เวลา 09.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ประธานในพิธีเดินทางมาถึงบริเวณประกอบพิธีและเข้าประจำจุดที่กำหนด ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 กล่าวรายงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ประธานในพิธี ทำกรปล่อยชุดปฏิบัติการเสือไฟเพื่อปฏิบัติการป่องกันและดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ เสร็จพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประชาชนชาวจังหวัดแพร่ ได้สนับสนุนและให้กำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฎิบัติการดับไฟป่า ได้มีการมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่ม ให้กับเจ้าหน้าที่ตามจุดต่าง ๆ

เมื่อวานนี้ 31 มกราคม 2563 นายประวิทย์ ใจคำ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าช้างผาด่านได้รับการประสานจากผู้บังคับบัญชาว่าจะมีเจ้าหน้าที่เสือไฟจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ขึ้นมาช่วยพี่น้องชาวแพร่ในการดับไฟป่า จึงแจ้งผ่านไปยังสมาคมคนแพร่ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือพี่น้องชาวเสือไฟและพี่น้องชาวป่าไม้หน่วยอื่น ๆ ในจังหวัดแพร่ที่กำลังดับไฟป่ากันอย่างหนักหน่วง ทางสมาคมคนแพร่จึงได้ประกาศขอรับบริจาคน้ำดื่มและของจำเป็นอื่น ๆ ในการปฏิบัติงาน ไม่น่าเชื่อว่าประกาศไปเมื่อวาน วันนี้มีพี่น้องชาวแพร่ร่วมกันบริจาคน้ำดื่มรวม ๆ กันกว่า 200 โหล รวมถึงสิ่งของจำเป็นอีกจำนวนหนึ่ง

ซึ่งวันนี้ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนไปรับมอบน้ำจากสถานที่ต่าง ๆ มารวบรวมไว้ ณ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) เพื่อรอแจกจ่ายไปยังหน่วยดับไฟ หมู่ดับไฟต่าง ๆ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดแพร่ ในวันต่อ ๆ ไป ทั้งนี้เขตผาด่านเป็นตัวแทนรับมอบ ไม่ได้เก็บไว้เอง แต่นำมาแจกจ่ายต่อให้พี่ ๆ น้อง ๆ ตามหน่วยต่าง ๆ โดยผ่านทาง สบอ.13 (แพร่) เพื่อให้ครอบคลุมหน่วยงานดับไฟในเมืองแพร่ให้มากที่สุดตามกำลังที่จะทำได้ ขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านแทนพี่ ๆ ป่าไม้ทุกคนเป็นอย่างสูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น