ดราม่าหนัก! ยกเลิกกิจกรรม Sport Day & Spirit Night ที่ มช. ด้านมหาวิทยาลัยออกชี้แจง

วันที่ 1 ก.พ. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในขณะนี้บนโลกโซเชียล ทั้งในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 31 ม.ค. 63 ผ่านมา โดยทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีการประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรม Sport Day & Spirit Night ที่ได้มีการกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 1 ก.พ. 63 อีกทั้งปิดไฟบริเวณสถานที่จัดกิจกรรม จนทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมบางกลุ่มต้องจัดกิจกรรมกันเอง และจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ในเวลาต่อมาได้มีการเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และข้อสงสัยที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเรียกร้องขอให้ทางมหาวิทยาลัยได้แสดงความรับผิดชอบ ตามที่มีการแชร์โพสต์ในโซเชียลไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ในเวลาต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัย และได้ทราบว่า ภายหลังการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมานั้น ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมทั้งได้มีการออกประกาศชี้แจงไปแล้ว ลงชื่อ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดี ปฏิบัติการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งประกาศดังกล่าวได้แจ้งเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ก่อนการจัดงาน โดยระบุข้อความภายในหนังสือชี้แจงว่า

“ตามที่สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะได้จัดกิจกรรม Sport Day & Spirit Night ประจำปี 2562 ในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 07.00-21.30 น. ณ สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้พิจารณาเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็กปกคลุมพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างเห็นได้ชัดเจน โดยมีปริมาณของฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) เพิ่มขึ้นเกินกว่าค่ามาตรฐานเป็นอย่างมาก ซึ่งการสูดอากาศที่มีฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงระหว่างการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยตรงของนักศึกษา และบุคคลากรที่มาร่วมกิจกรรมกลางแจ้งของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา Corona virus (2019-nCoV) จำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างต่อเนื่อง”
“มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ตระหนักและห่วงใยสุขภาพของผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และจากการประชุมคณะกรรมการพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 เวลา 15.30 น. มีมติเห็นชอบให้งดจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าว ดังนั้นจึงขอประกาศงดการจัดกิจกรรม Sport Day & Spirit Night ประจำปี 2562”

ร่วมแสดงความคิดเห็น