ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จ.แพร่ ประชุมขอให้สมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส.ตรวจสอบการหักชำระเงิน

ผู้สื่อข่าวจ.แพร่รายงานมาว่า เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดแพร่ (สกสค.จังหวัดแพร่) อ.เมือง จ.แพร่ ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทยจังหวัดแพร่ ได้จัดประชุมคณะกรรมการศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จังหวัดแพร่ ครั้งที่ 1/2563 โดยมี นายสุขุม กันกา ประธานคณะกรรมการศูนย์ฯ เป็นประธานการประชุม มีคณะกรรมการโดยตำแหน่ง คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง มี นายสุพจน์ จงสุขวรากุล ผอ.สกสค.จังหวัดแพร่ ทำหน้าที่เลขานุการ และนายศราวุธ กวาวสิบสอง นักจัดการชำนาญการ ผู้ช่วยเลขานุการ ในการประชุม ในการประชุมมีวาระการประชุม ทั้งหมด 6 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ วาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้ว วาระที่ 4 เรื่องเสนอเพื่อทราบ วาระที่ 5 เรื่องเสนอพิจารณา และวาระที่ 6 เรื่องอื่น ๆ

เรื่องที่น่าสนใจ คือ สำนักงาน สกสค.จ.แพร่ แจ้งให้ สมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส. ในการรักษาสิทธิประโยชน์ เนื่องจากตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 เป็นต้นไป ทางหน่วยงานต้นสังกัด จะหักเงินเดือน / เงินบำนาญ เพื่อชำระหนี้ให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ 70/30 จะทำให้สมาชิกบางราย เงินเดือน / เงินบำนาญ ไม่สามารถชำระเงินสงเคราะห์รายศพ ช.พ.ค.-ช.พ.ส. เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมาขอความร่วมมือให้สมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส.โปรดตรวจสอบสลิปเงินเดือนของตนเอง ว่าหน่วยงานต้นสังกัดของสมาชิก ได้หักเงิน ช.พ.ค.-ช.พ.ส.ของตนเองหรือไม่ หากหน่วยงานต้นสังกัดของสมาชิก ยังไม่ได้หักเงิน ช.พ.ค.-ช.พ.ส. ให้สมาชิกโปรดไปติดต่อชำระเงิน ช.พ.ค.-ช.พ.ส. ณ สำนักงาน สกสค.จ.แพร่ นับตั้งวันรับเงินเดือนเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกเองผอ.สกสค.จ.แพร่ กล่าวต่ออีกว่า หากสมาชิกไม่สะดวกไปชำระเงินด้วยคนเองได้ ขอให้นำหน้าสมุดธนาคาร ของธนาคารกรุงไทย ที่สมาชิกรับเงินเดือน สำเนาบัตรประชาชนไปแจ้งให้กับ สำนักงาน สกสค.จ.แพร่

เพื่อจะได้หักเงิน เมื่อเงินเดือนเข้าธนาคารกรุงไทย ในกรณีนี้ สมาชิกต้องมีเงินเข้าพอที่จะให้ สำนักงานสกสค.จ.แพร่ หักได้ด้วย และ หากสมาชิก ที่มีอายุการเป็นสมาชิก ช.พ.ค.40 ปี สามารถไปทำเรื่องของดเว้นการชำระเงินได้ ขอให้สมาชิก ช.พ.ค.ที่คิดว่าจะมีอายุครบการเป็นสมาชิก ช.พ.ค.40 ปี ไปตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่ สำนักงานสกสค.จ.แพร่ ในวันเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น