หนุ่มใหญ่พะเยา! ขนยาบ้าจะไปสุโขทัย โดนรวบที่ด่านห้วยไร่ ขยายผลได้อีก 1 พร้อมปืนเถื่อน 3 กระบอก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.30 น. จากการได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ว่าจะมีขบวนการค้าเสพติดผ่านในพื้นที่ อ.เด่นชัย และจะผ่านด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.แพร่ ร่วมกับ พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.พ.ต.ท. ชัยชนะ นาชัยโชติ สวป. นำกำลังตำรวจ ร่วมกับ พ.อ.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 12 พล.ม.1 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย จัดกำลังพลมาร่วมสนับสนุน กับ จนท.ประจำด่านตรวจร่วมห้วยไร่

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านตรวจ มีรถต้องสงสัยขับผ่านมา จึงได้ทำการเรียกตรวจซึ่งเป็นรถปิกอัพ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บห 8635 พิษณุโลก มีนายยุทธวีร์ โพธิพุกกณะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/03 ม.5 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงขอทำการตรวจค้น
จากการตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 2,151 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องโทรศัพท์ ตรงช่องเก็บเครื่องมือประจำรถ ใต้เบาะหลังคนขับ(แค็ป) และเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ปรากฏว่าผลตรวจเป็นบวก

จากการให้การของผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่าเสพยาเสพติดและ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย โดย นายยุทธวีร์ ฯ รับว่านำยาเสพติดเดินทางมาจาก อ.เมือง จ.พะเยา จะไป อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งให้ ร.ต.อ.สนิท รัตนกันทา พงส.สภ. ห้วยไร่ฯ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในบ่ายวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ ได้นำกำลังเดินทางไปขยายผลการจับกุมร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา เข้าทำการจับกุม นายศักดา ทำทอง หรือ เบล อายุ 30 ปี ที่บ้านเช่า ในท้องที่หมู่ 9 ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา พร้อมยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ยาไอซ์ ขนาด 0.66 กรัม อาวุธปีไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ขนาด .22 ขนาด 9 ม.ม.รวมจำนวน 3 กระบอก พร้อมกระสุน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น