สถานฑูตจีนโพสต์ ขอบคุณไทย ร่วมต่อสู้กับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความเพจเฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โดยระบุข้อความว่า

ในการรับมือกับโรคระบาดนั้น ฝ่ายจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการประสานงานและร่วมมือกับฝ่ายไทย โดยสถานทูตจีนมีการติดต่อประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานอื่น ๆ ของไทยอย่างใกล้ชิด โดยได้ดำเนินการความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ อาทิเช่น การส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีและพหุภาคี การแบ่งปันข้อมูลด้านสุขอนามัยและการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ การดูแลประชาชนของอีกฝ่ายหนึ่งที่พำนักอยู่ในประเทศของตน ตลอดจนรักษาความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ

จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขไทย ณ วันที่ 31 มกราคม เวลา 24.00 น. พบว่ามีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสฯ 19 ราย 17 รายเป็นชาวจีน และ 2 รายเป็นชาวไทย ในจำนวนนี้ มี 7 รายที่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว และ 4 ในนั้นได้เดินทางกลับประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในระหว่างที่นักท่องเที่ยวจีนมีอาการป่วยและเข้ารักษาในสถานพยาบาลของไทยนั้น ฝ่ายไทยได้ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยจีนเป็นอย่างดี ในการนี้ ขอขอบคุณฝ่ายไทยที่ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เช่นเดียวกัน ฝ่ายจีนก็ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการปกป้องชีวิตและสุขภาพร่างกายของชาวไทยในประเทศจีน โดยมีการติดต่อสื่อสารกับรัฐบาลไทยตลอดจนสถานทูตและสถานกงสุลไทยประจำประเทศจีนอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนและร่วมกันดูแลชาวไทยในอู่ฮั่นและเมืองอื่น ๆ เรามีความเชื่อมั่นว่า ภายใต้ความพยายามร่วมกันของทั้งสองฝ่าย จีนและไทยจะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคระบาดนี้ให้ได้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น