จ.แพร่ ปล่อยชุดปฏิบัติการเสือไฟลงพื้นที่ ผู้ว่าฯ ให้กำลังใจขอให้ช่วยกัน ป้องกันไฟป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 09.00 น. ณ ข่วงวัฒนธรรม (กาดสามวัย) เทศบาลเมืองแพร่ ถ.ชยบูรณ์ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการเสือไฟ โดยมี นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.อ.ประสิทธิพงศ์ มูลดี รองผอ.กอ.รมน.ฝ่ายความมั่นคง นายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ นายวัฒนา สาคาร หน.ปภ.แพร่ พร้อม ด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ตำรวจทหารอาสาสมัคร

รวมถึงบริษัท มิตซูแพร่ยนตรการได้มอบ อาหารอุปโภคบริโภค ให้สนับสนุนกิจกรรมของเจ้าหน้าที่ดับไฟรวมถึงองค์กรภาคเอกชนอีกหลายส่วน ทั้งนี้เพื่อช่วยกันปฏิบัติการป้องกันและดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่จากสถานการณ์การเกิดไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ เกิดในพื้นที่ป่าลึกและเป็นภูเขาสูงชัน ที่เป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด มืความยากลำบากและใช้เวลานานในการเข้าถึงพื้นที่ จึงมีความจำเป็นในการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดแพร่ ประกอบกับการดับไฟป่าต้องใช้เจ้าหน้าที่ดับไฟป้าที่มีความชำนาญ และทักษะในการดับไฟป่าเป็นอย่างดี สามารถนอนค้างคืนใช้ชีวิตอยู่ในป่าได้ต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ได้รายงานสถานการณ์ไฟป่าที่มีแนวโน้มมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่ และพันธุ์พืช ทราบ โดยท่านอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่ และพันธุ์พืชได้สั่งการให้จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการไฟปาของสำนักป้องกัน ปราบปรามควบคุมไฟป่า

ชุดปฏิบัติการ มาร่วมสนับสนุนทำงานในพื้นที่จังหวัดแพร่ ประกอบด้วย

1. ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าสกลนคร จำนวน15นาย 2. ศูนย์ปฏิบัติการไฟป้าอุบลราชธานีจำนวน 15 นาย 3.ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าขอนแก่นจำนวน 15 นายจำนวน 15 นาย 4.ศูนย์ปฏิบัติการไฟปานครราชสีมา 15 นาย 5. ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าฉะเชิงเทราจำนวน 15 นาย 6. ศูนย์ปฏิบัติการไฟปาพิษณุโลกจำนวน 15 นาย และ 7. ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าแพร่จำนวน 15 นายโดยชุดเสือไฟได้เดินทางมารายงานตัวต่อผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 เพื่อรับมอบภารกิจจากจังหวัดแพร่ ไปปฏิบัติงาน ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นตันไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น