เหล่ากาชาด จ.ตาก เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 8 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 8 ครั้งที่1 ประจำปี 2563 โดยมีนางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการประชุม ร่วมด้วยนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายวรานนท์ ยิ้มมงคล นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายศรัณยู มีทองคำ ปลัดจังหวัดตาก และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิด

การจัดประชุมเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 8 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย จังหวัดสุโขทัย นครสวรรค์ อุทัยธานี กำแพงเพชร และจังหวัดตาก ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับสภากาชาดไทย กำหนดให้มีการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอในภาค ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งต่อปี เพื่อให้คณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ ได้รับการพัฒนาเพิ่มพูนทักษะและสร้างความรู้ความเข้าใจ

ในการปฏิบัติหน้าที่ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการปฏิบัติงานและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ ให้สอดคล้องกับพันธกิจหลักของเหล่ากาชาดจังหวัด โดยเฉพาะงานด้านบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย ด้านสังคมสงเคราะห์และส่งเสริมคุณภาพชีวิต งานด้านรับบริจาคโลหิตดวงตาและอวัยวะ

โดยมีคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอทั้ง 5 จังหวัดในภาค 8 เข้าร่วมประชุม ประมาณ 400 คน นอกจากนี้ภายในบริเวณอาคารหอประชุม ยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีแต่ละจังหวัด มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางส่งเสริมสร้างรายได้ ให้กับประชาชนอีกด้วย ที่ อาคารหอประชุมจังหวัดตาก จ.ตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น