คณะสาธารณสุขศาสตร์ มช. จัดอบรม “เทคนิคการเขียนรายงานวิจ้ย R&D และการเขียนบทคัดย่อเพื่อการนำเสนอในการประชุม”

คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ”เทคนิคการเขียนรายงานวิจัย R&D และการเขียนบทคัดย่อเพื่อการนำเสนอในการประชุมโดยมี ศ.เกียรติคุณ นายแพทย์สุวัฒน์ จริยาเลิศศักดิ์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรม ในวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องเจนีวา ชั้น 2 โรงแรมเมอร์เคียว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

อ.ดร.กรรณิการ์ อินต้ะวงศ์ อาจารย์ประจำคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหน่วยบริหารจัดการและส่งมอบผลลัพธ์ ODU ภายใต้โครงการ “การพัฒนาระบบบริการ เพื่อการดูแลภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างครบวงจร” ในรูปแบบการวิจัยเชิงพัฒนา โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ระยะเวลาดำเนินงาน ปี 2562-2564 ครอบคลุมการพัฒนาใน 5 ด้านได้แก่ 1. การพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง 2, การพัฒนาระบบบริการการดูแลผู้ป่วยระยะฉุกเฉิน 3. การพัฒนาระบบการดูแลต่อเนื่องหลังการดูแลฉุกเฉิน 4, การพัฒนาความรอบรู้ด้านสุขภาพของประชาชน และ 5, การส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม วิจัย ซึ่งในการพัฒนาดังกล่าว จำเป็นต้องมีการ ศึกษาวิเคราะห์ สังเคราะห์ระบบที่มีอยู่ในปัจจุบัน ตลอดจนออกแบบระบบที่พึงประสงค์ให้ครอบคลุมทุกมิติ โดยให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทุกระดับ

การอบรมเชิงปฏิบัติการ “เทคนิคการเขียนรายงานวิจัย R&Dและการเขียนบทคัดย่อเพื่อการนำเสนอในการประชุม” ในครั้งนี้ โดยมีวัดถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างและเพิ่มพูนทักษะรวมถึงองค์ความรู้ให้แก่ผู้รับผิดชอบงานและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานภายใต้โครงการ ในด้านการเขียนรายงานวิจัยและการเขียนบทคัดย่อสำหรับการนำเสนอ โดยมี รศ.ดร.วราภรณ์ บุญเชียง รองคณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะ เป็นวิทยากร ผู้เข้าร่วมในการอบรมครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 42 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น