พาณิชย์ พะเยาคุมเข้ม กักตุนหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ราคาพุ่ง 100%

เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้า และร้านขายยา หน้ามหาวิทยาลัยพะเยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ป้องกันการกักตุน และขึ้นราคาสินค้าเกินอันควร พบว่าสินค้าทั้งสองชนิดเริ่มวางจำหน่ายน้อยลง เนื่องจากโรงงานผลิตไม่สามารถส่งสินค้ามาได้ตามต้องการ

นางศศิธร ธนัญชัย ผู้อำนวยการ กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ช่วงนี้เกิดสถานการณ์ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน และการเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้ประชาชนหันมาสวมหน้าการอนามัยมากขึ้น จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในหลายพื้นที่ของจังหวัดพะเยา พบว่าสินค้าคงเหลือน้อยมาก บางร้านไม่มีสินค้าจำหน่าย แต่ยังไม่พบว่ามีการฉวยโอกาสขึ้นราคาเกินความเป็นจริง ซึ่งจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อควบคุมการขึ้นราคาและกักตุนสินค้า

ด้าน น.ส.ทิพยรัตน์ อุ่นกาศ เจ้าของร้านขายยา หน้ามหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีข่าวการระบาดของไวรัสโคโรนา มีประชาชนและนักศึกษามาซื้อหน้ากากอนามัยจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันสินค้าคงเหลือเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น เนื่องจากโรงงานผู้ผลิตแจ้งว่า จะจัดส่งสินค้าให้ได้ประมานเดือนมีนาคม เป็นต้นไป โดยปัจจุบันหน้ากากอนามัย N 95 จำหน่ายชิ้นละ 40 บาท หน้ากากกันฝุ่นธรรมดา 3 ชิ้น 25 บาท แต่ถ้าเป็นคาร์บอน ชิ้นละ 10 บาท คาดว่าอีกประมาณ 3-4 วัน สินค้าก็จะหมด คงเหลือเพียงเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเท่านั้น ที่ยังคงพอมีจำหน่าย อย่างไรก็ตาม หากล๊อตนี้หมด จะยังไม่สั่งมาเพิ่มเติม เนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีราคาสูงขึ้นเกือบ 100% ทำให้ไม่กล้าที่จะสั่งมาจำหน่ายให้กับลูกค้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น