“กำนันสุวิทย์” ส่งต่อเงินสนับสนุน แก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าแม่ริม

“กำนันสุวิทย์” ส่งต่อเงินสนับสนุนจากสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จ.เชียงใหม่ แก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า อ.แม่ริม ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งจัดให้มีการประชุมประจำเดือน กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน โดยทาง นายสุวิทย์ ณ เชียงใหม่ ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่ริม เป็นตัวแทนของสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จ.เชียงใหม่ ได้มอบเงิน จำนวน 50,000 บาท ให้กับผู้ใหญ่บ้านทั้ง 11 ตำบล ในเขต อ.แม่ริม เพื่อนำไปใช้ในภารกิจแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

โดยสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จ.เชียงใหม่ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันที่เกิดขึ้น และทวีความรุนแรงทุกปี สร้างปัญหาให้กับสุขภาพ สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว จึงได้ริเริ่มโครงการรณรงค์ป้องกันหมอกควัน และไฟป่า มีมติจัดกิจกรรมเพื่อให้ทุกภาคส่วนดูแล และแก้ไขปัญหาร่วมกัน

จึงได้จัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน รณรงค์ป้องกัน หมอกควัน และไฟป่า ในชื่อกิจกรรม “Run for Anti Smog 2019” เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 17 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ณ ลานน้ำพุ ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จึงเป็นที่มาของเงินสนับสนุนให้กับกำนัน-ผูใหญ่บ้าน ทั้ง 25 อำเภอ อำเภอละ 50,000 บาท เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น