“บิ๊กอู๊ด” ทนไม่ไหว !! วิธีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

“บิ๊กอู๊ด” ทนไม่ไหว !! วิธีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในวันที่ 12 ก.พ. นี้ “ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม” เพราะไม่มีกรรมการกลางมาดำเนินการ แต่กลับใช้พวกพ้องสภากรรมการชุดของ “สมยศ” ซึ่งมีส่วนได้ส่วนเสียมาทำหน้าที่กรรมการ จนเกิดการร้องเรียนมากมาย ทั้งกำหนดคุณสมบัติของผู้สมัครอย่างผิดกฎหมาย เพื่อกีดกันผู้ใดผู้หนึ่งเป็นการเฉพาะ การตัดสิทธิ์ผู้สมัครบางคน โดยไม่เข้าใจกฏหมาย บัตรลงคะแนนก็ไม่เปิดเผย จนต้องยื่นหนังสือร้องเรียนถึง “ก้องศักด” ผู้ว่าการ กกท. ให้เร่งตั้งกกรรมการกลางโดยด่วน

“บิ๊กอู๊ด” นายภิญโญ นิโรจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ทำหนังสือถึง นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา เรื่องขอให้ กกท. ตั้งกรรมการกลางมาดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมกรรมการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.พ. นี้

เนื่องจากเห็นว่าการดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรม โดยผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชุดนี้ ซึ่งนำโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะนายกสมาคมฯ ไม่ได้จัดตั้งคณะกรมการการเลือกตั้งตามประเพณีปฏิบัติที่ทำสืบต่อกันมาเพื่อให้การเลือกตั้งนั้น บริสุทธิ์ยุติธรรม สามารถตรวจสอบได้ แต่กลับตั้งพรรคพวกของสภากรรมการชุดเดิมที่มีส่วนได้ส่วนเสียในการเลือกตั้งครั้งนี้ เข้าทำหน้าที่ดังกล่วทำให้เกิดกรณีที่มีการร้องเรียนมากมาย

นายภิญโญ กล่าวอีกว่า เรื่องที่เห็นชัด ๆ ว่าไม่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม คือ การกำหนดคุณสมบัติของผู้สมัครอย่างผิดกฎหมาย เพื่อกีดกันผู้ใดผู้หนึ่งเป็นการเฉพาะ การตัดสิทธิ์ผู้สมัครบางท่าน โดยไม่เข้าใจขั้นตอนของกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับขององค์กรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนบัตรลงคะแนนที่ไม่เปิดเผย และไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างเป็นธรรมในปัจจุบัน

ดังนั้นตนจึงขอให้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะเป็นนายทะเบียนตามกฎหมาย พิจารณาแต่งตั้งเจ้าหน้าที่หรือบุคคลภายนอกที่มีความสุจริต เที่ยงธรมและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เข้าเป็นกรมการการเลือกตั้ง ในวันที่ 12 ก.พ. นี้ โดยให้เป็นผู้มีอำนาจดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ควบคุม ดูแล ตรวจสอบการเลือกตั้ง ออกบัตรเลือกตั้งนับคะแนน ชี้ขาดข้อพิพาท และประกาศผลการเลือกตั้ง เพื่อดำเนินการจัดการการเลือกตั้ง ให้เป็นไปอย่างสุจริตและเป็นธรรม

“ผมทนไม่ได้ที่จะปล่อยให้การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมคณะกรรมการ ในครั้งนี้ เป็นไปอย่างไม่มีความยุติธรรม ไม่มีสมาคมกีฬาไหนเขาทำกันหรอกครับ ที่จะเอาพวกพ้องตัวเองมาดำเนินการจัดการเลือกตั้ง บัตรลงคะแนนก็ไม่มีการเปิดเผย ท่านผู้ว่าการ กกท. ต้องรีบดำเนินเดรื่องนี้โดยด่วย เพื่อไม่ให้เกิดความอัปยศในวงการฟุตบอล

ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว หากการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็คงไม่ต่างอะไรกับเสือกระดาษ ที่สื่อมวลชนกีฬายุคก่อน ๆ ขนานนามกัน แต่โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ท่านผู้ว่าฯ ก้องศักด ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ทำงานว่องไว คงต้องเร่งดำเนินการเรื่องนี้แน่นอน” นายภิญโญ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น