(มีคลิป)ใจสลาย! 2 ตายายออกไปสวน ไฟไหม้บ้านวอด วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 4 พ.ย. 2563 พนักงานสอบสวนสภ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 2 ต.ทุ่งหัวช้าง อ.ทุ่งหัวช้าง จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว มีรถดับเพลิงของเทศบาลทุ่งหัวช้าง,อบต.ตะเคียนปม ,หมวดการทางทุ่งหัวช้างและชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟ ซึ่งมีนายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอทุ่งหัวช้าง นายทรงศรี ชูวัฒนกุล นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหัวช้าง ได้อำนวยการดับเพลิง ปรากฎว่าไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากบ้านสร้างด้วยไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ถูกไฟไหม้วอดเป็นเถ้าถ่านพร้อมกับทรัพย์สินในบ้านด้วย

ทั้งนี้ทราบว่าบ้านดังกล่าวเป็นบ้านของนายบุญยัง ปัญญาคำ อายุ 68 ปีโดยอาศัยอยู่กับภรรยา ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่สามีภรรยาได้ออกไปทำสวน ปรากฎว่าไฟเกิดไฟไหม้คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร บ้านทั้งหลังพร้อมทรัพย์สินภายในบ้านรวมถึงทองรูปพรรณ น้ำหนัก 7 บาท ละลายไปในกองเพลิงเสียจนหมดสิ้น

ต่อมานายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอทุ่งหัวช้าง พร้อมด้วยปลัดอำเภอ และคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอทุ่งหัวช้าง มอบเงินสด จำนวน 3,000 บาท พร้อมกับสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนมูลค่าประมาณ 2,000 บาท ช่วยเหลือครอบครัวนายบุญยัง ในเบื้องต้น ส่วนทางนายทรงศรี ชูวัฒนกุล นายกฯทต.ทุ่งหัวช้างได้สร้างเต็นท์ที่พักชั่วคราวให้ และแจ้งถึงผู้ใจบุญมีจิตเมตตาสามารถยื่นมือช่วยเหลือได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น