วชิราลัย สร้างสนาม ฟุตบอล เพิ่มพร้อมใช้เป็นที่ฝึกซ้อมแข่ง

วชิราลัย มหาอำนาจทางลูกหนัง ขาสั้น ในเชียงใหม่ สร้างสนามฟุตบอลใหม่ขึ้นมาอีก 1 สนาม พร้อมรองรับการใช้ฝึกซ้อม และ แข่งขันได้อย่างเต็มที่ เพราะสนามที่มีสามสนาม ไม่พอเพียงต่อความต้องการเล่นของนักกีฬาฟุตบอล ของ วชิราลัยที่มี ทุกรุ่นอายุส่วนสนามหญ้าขนาด 11 คน ที่ได้มาตราฐาน กำลังเริ่มลงมือ ก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

นายคนอง ตนเล็ก ผู้บริหารโรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี เชียงใหม่ เผยว่า หลังจากที่ได้สร้างสนามหญ้าเทียมขึ้นมาอีก 1 สนาม และ เวลานี้การจัดสร้างได้เสร็จสมบูรณ์ พร้อมใช้เป็นสนามฝึกซ้อมให้กับ นักกีฬาของ วชิราลัย ที่มีนักกีฬาฟุตบอลทุกรุ่นอายุตั้งแต่ 10 ปี จนไปถึง 18 ปี แต่ละรุ่นอายุก็มีผลงานคว้าแชมป์ทั้งในระดับ จังหวัด ระดับภาค จนถึงระดับประเทศมาแล้ว ในปัจจุบันมีสนามซ้อมสามสนามแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ต้องมีการแบ่งเวลาการฝึกซ้อม ให้แต่ละรุ่นได้ซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง

อ. คนอง เผยว่า ในการเปิดคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอล โครงการช้างเผือกของ วชิราลัย ในปี 2563 มีนักกีฬาจาก หลายภาคทั่วประเทศ มาร่วมคัดตัว ทั้งจาก ภาคกลาง อีสาน ส่วนใหญ่ จะเป็นในภาคเหนือ ที่มาร่วมมากที่สุด และ วชิราลัย ก็ได้นักกีฬาฟุตบอล มาเรียนต่อและได้รับทุนการศึกษาหลานร้อยคน โดยในแต่ละรุ่นอายุ เรามีการจัด ผู้ฝึกสอน ดูแลเป็นรุ่น ๆ ไป โดยมี นายสุบรรณ วิบูลย์มา เป็นเฮดโค้ช ได้ ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัย มาเป็นที่ปรึกษา นายวิโรจน์ เลาหกุล มาเป็นที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิค

ร่วมแสดงความคิดเห็น