หนุ่มใหญ่ ป่วยเป็นมะเร็ง คิดสั้น ตัดสินใจแขวนคอตาย ในเพิงสวนหย่อมหมู่บ้านจัดสรร

เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 5 ก.พ. 63 พ.ต.ต.นพพล ปันธนวรากร สว.(สอบสวน) สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนแขวนคอเสียชีวิต ภายในเพิงสวนหย่อมหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.หางดง หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อไปถึงพบศพชายหนึ่งราย สวมเสื้อกันหนาว กางเกงยีนส์ ใช้เชือกไนลอนผูกติดกับหลังคาของเพิงที่พักริมทาง ภายในสวนหย่อมของหมู่บ้านดังกล่าว สภาพศพลักษณะนั่งยอง ๆ กับพื้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปลดเชือกนำร่างลงมา ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมา คือ นายดวงจันทร์ ถานา อายุ 56 ปี ที่อยู่ 21 ม.7 ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และจากการตรวจสอบตามร่างกาย เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพเคลื่อนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนงานดูแลสวนของหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งได้มาอยู่อาศัยกับครอบครัวภรรยา และลูก แต่จะมานอนที่บ้านอีกหลัง เนื่องจากต้องดูแลความเรียบร้อยในหมู่บ้านดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ทางผู้เสียชีวิตได้ไปพบแพทย์ และตรวจพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งทางแพทย์ก็กำลังจะส่งตัวไปรักษาในอีก 1-2 วันนี้ จนกระทั่งในช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ที่มาออกกำลังกาย และเดินผ่านจุดเกิดเหตุ เห็นผู้เสียชีวิตผูกคอตายอยู่บริเวณเพิงที่พักริมทาง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดคิดสั้น เนื่องจากรู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง จึงตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายในที่สุด โดยหลังจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งไปยังแผนกนิติเวช ของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรสาเหตุที่แน่ชัด และแจ้งให้ทางญาติมารับศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น