รวบแก๊งสหายราชบุรี ขนยาเสพติดยัดกะหล่ำ ส่งภาคใต้ ยึดของกลางยาไอซ์ 70 กก. ยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด พบขนยาเสพติดมา 3 รอบแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 63 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 แถลงข่าวผลการตรวจค้นรถบรรทุกกะหล่ำ หมายเลขทะเบียน ผก 937 ราชบุรี บริเวณด่านตรวจนาแก หมู่ 1 ตำบลนาแก อ.งาว จ.ลำปาง หลังได้รับรายงานว่า รถคันดังกล่าวได้มีการซุกซ่อนยาเสพติด จากแนวชายแดนเพื่อนำไปยัง จ.ราชบุรี ส่งต่อไปยังพื้นที่ภาคใต้ จากการตรวจค้นภายในรถ พบยาไอซ์ 70 กิโลกรัม บรรจุในถุงชา พร้อมยาบ้า 172,000 เม็ด จึงจับกุม นายวงศ์วิทย์ ฐิตะโชติการ อายุ 29 ปี ชาว จ.ราชบุรี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว จากการสอบสวน นายวงศ์วิทย์ ให้การว่าได้รับจ้างจาก นายจักรกริช ชมภูพงษ์ อายุ 34 ปี ชาว จ.ราชบุรี และนายศรณย์ ไหมโหลย อายุ 29 ปี เป็นผู้จ้างวาน

โดยนายจักรกริช ได้นั่งเครื่องบินมาลง จ.เชียงใหม่ เพื่อมาพบกับนายศรณย์ ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจะขับรถยนต์กระบะป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 5822 ราชบุรี ไปสมทบกับนายวงศ์วิทย์ ที่ จ.เชียงราย เพื่อรอรับยาเสพติดมาแพ็คลงในรถบรรทุกกะหล่ำ ที่ตลาดแม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนที่วานนี้ วันที่ 4 กุมภาพันธุ์ 2563 จะขับรถกระบะตามกันมา โดยที่ นายจักรกฤช และนายศรณย์ จะขับรถยนต์กระบะรีโว่ ป้ายแดง ก 5822 ราชบุรี นำทางและสำรวจเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจ กระทั่งมาถูกจับกุมที่ด่านตรวจนาแก อ.งาว จ.ลำปาง

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้งสามรายนี้ เป็นเครือข่าย แก๊งค้ายาเสพติดสหายราชบุรี ซึ่งที่ผ่านมาใช้รถกะหล่ำคันดังกล่าว ขนยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุด เมื่อเดือนธันวาคม 2562 ได้มีการลักลอบขนยาเสพติดไปส่งให้กับนายหัว ใน จ.สุราษฏร์ธานี

ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ นายจักรกริช ผู้ต้องหาพึ่งพ้นโทษคดีจำหน่ายยาเสพติดมาได้ไม่นาน และมาก่อเหตุซ้ำอีก ขณะเดียวกันยังพบว่าโทรศัพท์มือถือของนายจักรกริช ผู้ต้องหายังมีเบอร์โทรศัพท์เครือข่ายลำเลียงยาเสพติดอีกจำนวนมาก ซึ่งทางตำรวจจะขยายผลหาเครือข่าย และหัวหน้าแก๊งมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น