ศิลปศึกษานิพนธ์ ชมนิทรรศการศิลปะ 46 นักศึกษาภาควิชาศิลปกรรม ม.ราชภัฏเชียงใหม่

ภาควิชาศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมกับคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้เปิดการเรียนการสอน หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาศิลปศึกษา สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้ เป็นผลงานของนักศึกษาสาขาศิลปศึกษา ชั้นปีที่ 4 ซึ่งเงื่อนไขของหลักสูตร ก่อนที่นักศึกษาจะออกฝึกสอน และจบการศึกษาจะต้องจัดโครงการศิลปศึกษานิพนธ์ และจัดแสดงต่อสาธารณชน เพื่อเป็นการประเมินขั้นสุดท้าย

โดยนักศึกษาเป็นผู้เสนอหัวข้อ ศึกษาวิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูล กำหนดแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเอง ด้วยความวิริยะอุตสาหะ โดยมีอาจารย์ในภาควิชา เป็นผู้ควบคุมโครงการ และเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำโครงการศิลปศึกษานิพนธ์ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญแสดงความสามารถและศักยภาพของบัณฑิตสาขาศิลปศึกษา ภาควิชาศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมกับคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ผลงานโครงการศิลปศึกษานิพนธ์ ปี 2563 ที่จัดแสดงในครั้งนี้ มีผลงานนักศึกษาทั้งสิ้นจำนวน 46 คน มีผลงานการสร้างสรรค์ทั้งหมด 100 กว่าผลงาน ประกอบด้วยผลงาน เทคนิคจิตรกรรม 54 ผลงาน ประติมากรรม จำนวน 11 ผลงาน ภาพพิมพ์ จำนวน 9 ผลงาน เทคนิคผสมและสื่อผสม จำนวน 17 ผลงาน

โดยมี อ.สมศักดิ์ พรมจักร, อ.สิริพร คืนมาเมือง, อ.เสริม วัชรินทร์, อ.ดร. กนิษฐา พวงศรี และ อ.จารุวรรณ เพ็งศิริ เป็นทีมอาจารย์ผู้สอนรายวิชาศิลปศึกษานิพนธ์ และควบการจัดนิทรรศการครั้งนี้ โดยจัดแสดงระหว่างวันที่ 15-22 กุมภาพันธ์ 2563 ณ หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

*ขอเชิญร่วมในพิธีนิทรรศการศิลปศึกษานิพนธ์ ในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น