สวนสัตว์เชียงใหม่ เพิ่มพื้นที่ให้หมีแพนด้า “บ้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม เติมความสุขให้หลินฮุ่ย”

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัย และจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย ได้เปิดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า โดยได้ขยายพื้นที่ส่วนจัดแสดงใหม่ หลังจากเปิดงานแล้ว กล่าวว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ใส่ใจและให้ความสำคัญกับหมีแพนด้า

ซึ่งเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีน กับประเทศไทย โดยได้เปิดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ซึ่งได้ขยายพื้นที่ส่วนจัดแสดงใหม่ ที่ใหญ่กว่าเดิม เพื่อเติมความสุขให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ภายในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า เป็นการทำให้หมีแพนด้าหลินฮุ่ย ได้มีพื้นที่อยู่อาศัยกว้างมากยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ตัวหมีแพนด้าหลินฮุ่ยได้มีสวัสดิภาพที่ดียิ่งขึ้นต่อไป ภายในส่วนจัดแสดงใหม่ จะมีเครื่องเล่น วัสดุอุปกรณ์ให้ และยังได้จัดกิจกรรม ร่วมเขียนให้กำลังใจ “แพนด้าในไทย ห่วงใย ส่งใจไปอู่ฮั่น” ด้วย หมีแพนด้าหลินฮุ่ยได้ออกกำลังกายอย่างมีความสุข สนุกกับการใช้ชีวิต

ทั้งนี้ทางทีมพี่เลี้ยงได้มีการดูแลอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยตลอดทุกช่วงเวลา อีกทั้งยังมีระบบโทรทัศน์วงจรปิดมากกว่า 30 ตัวในพื้นที่ เพื่อเฝ้าสังเกตพฤติกรรม และความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของผู้เข้าชมอีกด้วย ปัจจุบันหมีแพนด้าหลินฮุ่ยมีอายุ 18 ปี 5 เดือน (28 ก.ย. 2001) น้ำหนัก 108.5 กิโลกรัม สุขภาพโดยทั่วไปปกติดี มีการตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์เป็นประจำทุกวัน

อย่างไรก็ตาม อย่าลืม มาเยี่ยมชมบ้านใหม่ของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยกันนะครับ ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. -17.00 น. ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น