จ.ตาก จัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณลานหน้า สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ตาก ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว

โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ ร่วมด้วย นางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาดฯ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน ภาคประชาสังคม อาสาสมัครชุมชน นักเรียนและประชาชนทั่วไป จำนวน 500 คน ร่วมพิธี

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนและสังคม ตระหนักถึงความสำคัญของครอบครัว ส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เป็นการบูรณาการในการช่วยเหลือ คุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ ผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ และเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้ภาคประชาสังคม และประชาชนให้เบาะแส และมีส่วนร่วมเป็นเครือข่าย ในการเฝ้าระวังความรุนแรงในครอบครัว

ซึ่งปัจจุบันความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคม มีทุกรูปแบบ ทั้งทางร่างกาย จิตใจ และทางเพศ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในบ้าน โรงเรียน สถานที่ทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ที่น่าจะปลอดภัยที่สุด เช่น บ้าน หรือครอบครัว กลับพบว่ามีแนวโน้มของความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันสังคมส่วนรวมยังขาดความเข้าใจ และการตระหนักถึงปัญหา กลับมองว่า “ความรุนแรงในครอบครัวเป็นเรื่องส่วนตัว”

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ตาก ได้นำทุกภาคส่วน เดินขบวนพาเหรดรณรงค์ฯ พร้อมแจกแผ่นพับ สื่อประชาสัมพันธ์ ความรู้เกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเริ่มต้นขบวนที่ลานหน้า สภ.แม่สอด ไปตามถนนอินทรคีรี เข้าสู่ถนนประสาทวิถี สิ้นสุดที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม ซึ่งระหว่างทางที่ขบวนเดินผ่าน มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น