โค้ชด่วน ยังอยู่กับลูกยางสาวไทย พร้อมเฟ้นหาดาวรุ่ง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึง ความเคลื่อนไหว ของกรณีที่ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้ประกาศ ลาออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เนื่องจากไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปสู่โอลิมปิกเกมได้นั้น เบื้องต้นคณะกรรมการสามคมฯ ได้พูดคุยกันว่าอยากให้การพัฒนาทีมตบสาวไทยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพราะทีมสาวไทยยังมีโปรแกรมแข่งขันอีก ทั้งแมตช์ทดสอบสนามแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น รวมทั้งศึกเนชั่นส์ลีก

ทางสมาคม ได้มีความเห็นร่วมกันว่า “โค้ชด่วน” ยังมีศักยภาพที่จะพัฒนาทีมตบสาวไทยต่อไปได้ เพราะที่ผ่านมาโค้ชด่วนก็พาทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ตามเป้าหมายทั้งในเอเชี่ยนเกมส์, เนชั่นส์ลีก หรือซีเกมส์ และที่สำคัญคือ โค้ชด่วน ก็มีความเข้าใจในตัวของนักกีฬาแต่ละคน รวมทั้งนักตบทุกคนก็มีความรักและให้ความเคารพโค้ชด่วนเป็นอย่างดี ดังนั้นในเบื้องต้นเราจึงอยากให้โค้ชด่วนทำงานเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยต่อไป ซึ่งเราก็ต้องพูดคุยกับตัวโค้ชด่วนเองอีกครั้ง

สำหรับแผนงานในการพัฒนาทีมชาติไทยต่อไปนั้น สมาคมฯได้วางแผนระยะยาว 4 ปี ในการเฟ้นหาดาวรุ่งมาเสริมทัพและทดแทนรุ่นพี่ที่อาจลาทีมชาติไทย ส่วนนักกีฬาที่มีอยู่ก็ต้องพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้นด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาให้ดีกว่านี้ รวมทั้งเราจะมีการร่วมมือกับต่างชาติในการพัฒนานักกีฬา ทั้งในส่วนของผู้ฝึกสอนที่อาจหาโค้ชยุโรปมาร่วมพัฒนารวมทั้งการไปเก็บตัวฝึกซ้อมด้วย ทั้งนี้เพื่อเป้าหมายที่จะไปสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น