รร.วชิรวิทย์ มอบใบประกาศนียบัตร แก่ นร.ที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้น ม.3 และ ม.6 ปีการศึกษา 2562

วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพนธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ผู้รับใบอนุญาต โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2562 พร้อมกล่าวให้โอวาท เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังให้เกิดขึ้นกับนักเรียนในการดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคมของอนาคตได้อย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จต่อไป โดยมีผู้อำนวยการ คณะผู้บริหาร คุณครู ท่านผู้ปกครองและนักเรียนวชิรวิทย์ร่วมพิธี ณ ห้องประชุม Convention Hall ชั้น 5 อาคารอำนวยการ

ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ผู้รับใบอนุญาต โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวให้โอวาท ว่าผมมีความรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธาน ในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในชื่อรุ่นว่า “วรทิวากูณฑ์” ซึ่งมีความหมายว่า “วันแห่งไฟอันประเสริฐ” และระด้บชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในชื่อรุ่นว่า “พัชรวรินทร์” ซึ่งมีหมายว่า “ผู้เป็นเลิศดุจดั่งเพชร”

ผมเชื่อว่าในวันนี้ทุกท่าน ทั้งคุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน ต่างมีความรู้สึกปลาบปลื้มปิติยินดีในความสำเร็จที่เกิดขึ้นของนักเรียนทุกคน สิ่งสำคัญที่ผมอยากให้ทุกคนยังคงทำต่อไป คือ การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ศึกษาหาความรู้ใหม่ และศึกษาข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศของเราและต่างประเทศ เพราะปัจจุบันนี้โลกและทุกสิ่งทุกอย่างมีการปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก หากเราไม่หมั่นศึกษาหาความรู้เราอาจจะเป็นคนที่อยู่ในสังคมโลกได้อย่างไม่สมบูรณ์

สิ่งที่สำคัญที่สุดอีกประการ คือ การที่นักเรียนจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากโรงเรียน ที่มีไปใช้ในการพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวม โดยยึดมั่นและเคารพในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ท้ายสุดนี้ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกคนเคารพบูชา อันมีพระธาตุเจ้าดอยสุเทพ ครูบาศรีวิชัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โปรดจงดลบันดาลอภิบาลให้ลูกศิษย์วชิรวิทย์ทุกคน ประสบแต่ความสุขความเจริญ มีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง และสมปราถนาในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ

นายศรราม จ่ามมาตย์ รองฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวว่า พิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2562 จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ในระดับชั้นการศึกษาที่สูงยิ่งขึ้นมีความพร้อมในการทำงานร่วมกับผู้อื่น และเป็นผู้ที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสังคม รวมทั้งเป็นโอกาสในการแสดงความยินดีต่อความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของนักเรียน

โดยในปีการศึกษา 2562 นี้ มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 53 คน ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า “วทิวากุณฑ์”มีความหมายว่า “วันแห่งไฟอันประเสริฐ” และมีนักเรียนระตับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 65 คน แบ่งออกเป็นนักเรียน แผนการเรียนวิทย์-คณิต จำนวน 43 คน และแผนการเรียนศิลป์ จำนวน 22 คน
ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า “พัชรวรินทร์” มีความหมายว่า “ผู้เป็นเลิศดุจดั่งเพชร โดยพิธีนี้มีนักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ จำนวน 18 คนเพื่อยกย่องผู้ที่ได้สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้แก่โรงเรียนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น