สนธิกำลังเข้าตรวจสอบรีสอร์ต ในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ช่วงเวลา 10.00 -17.00 น. ภายใต้อำนวยการโนายสมบูรณ์ ธีรบัณฑิตกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ พร้อมด้วยสนธิกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษป่าไม้สจป.ที่ 3 สาขาแพร่ นายพิษณุพันธ์ วงค์ขันธ์ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่ 3 สาขาแพร่ ชุดปฎิบัติการพิเศษป่าไม้น่าน /พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. และ พ.ต.ต.ชานนท์ รัตนประทีป สว.กก.4 บก.ปทส.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. / นายลอย ใจจูน หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้น่าน เจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้น่าน / นายภูมิทัศน์ แมคเมือง หน.หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ่อเกลือและหน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.7 (บ่อเกลือ) กับพวกเจ้าหน้าที่ตรวจยึด / นายอารักษ์ ชุ่มจิตร หน.ชุดฯกับพวกเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ กรมป่าไม้ / นายนันทพงษ์ คำปิน กับพวกเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพยัคฆ์ไพร เคลื่อนที่เร็ว ชุดที่ 4 กรมป่าไม้ / เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ นน.1(เฉลิมพระเกียรติ)/ นน.8 (แม่จริม) / นน.11 (เมืองน่าน) /เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จ.น่าน / เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน / เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ / เจ้าหน้าที่ ตชด.กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๓๒๕๓ ฐานปฏิบัติการสว้า เจ้าหน้าที่ชุด ศปทส. จ.น่าน หน่วยป้องกันฯ ศปม.น่าน และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสอบการบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าเพื่อก่อสร้างบ้านพักตากอากาศ/รีสอร์ตในท้องที่ ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน จากการรตรวจสอบ พบการกระทำผิด 4 ราย

รายที่ 1 บ้านพักรีสอร์ทสะปันซีวิว เลขที่ 362 ม.1 ต.ดงพญา ซึ่งเป็น ชื่อนายป๋อน ชาวยอง อายุ 57 ปี โดยได้ตรวจยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติถูกบุกรุก 4-0-74 ไร่ สิ่งปลูกสร้าง จำนวน 15 รายการ

รายที่ 2 บ้านพักรีสอร์ตสายหมอกบอกฮัก เลขที่ 351 ต.ดงพญา ไม่พบตัวเจ้าของ ซึ่งได้บุกรุกจึงได้ตรวจยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติที่ถูกบุกรุก 2-1-37 ไร่ สิ่งปลูกสร้างจำนวน 19 รายการ

รายที่ 3 บ้านพักรีสอร์ตไทรวารี เลขที่ 354 ม.1 ต.ดงพญา ไม่พบตัวเจ้าของซึ่งได้บุกรุกจึงได้ยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติที่ถูกบุกรุก 3-2-57 ไร่ สิ่งปลูกสร้าง จำนวน 12 รายการ

รายที่ 4 บ้านพักรีสอร์ทดอยอิงดาว@ดงพญา เลขที่ 360 ม.1 ต.ดงพญา ซึ่งเป็นชื่อนายวิชชากร เชื้อหมอ อายุ 40 ปี โดยได้บุกรุกและตรวจยึดพื้นที่ป่าไม้พื้นทึ่ป่า จำนวน 17-3-09 ไร่ สิ่งปลูกสร้างจำนวน 31 รายการ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึดพร้อมของกลางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พตท.จิรวัฒน์ กองตา พงส.สภ.บ่อเกลือ พงส.สภ.บ่อเกลือโดยแจ้งข้อกล่าวว่า กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ 2484
มาตรา 54 ประกอบมาตรา 72 ตรี ฐาน “ก่อสร้าง หรือกระทำด้วยประการใดๆอันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”และอีก 2 จุด ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวมาพบภายหลังเพื่อ ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น