จ.เขียงใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชาประจำปี 2563

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ที่พุทธสถานเชียงใหม่ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ พุทธสมาคมจังหวัดเชียงใหม่ ยุวพุทธิกสมาคมเชียงใหม่ กลุ่มหนุ่มสาวจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2563 จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระครูอมรธรรมทัต เจ้าอาวาสวัดพันอ้น ประธานสงฆ์ กล่าวสัมโมทนียกถา นายสวัสดิ์ ศรีสุวรรณดี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรม

วันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญทางศาสนา คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ พุทธสมาคมจังหวัดเชียงใหม่ ยุวพุทธิกสมาคมเชียงใหม่ กลุ่มหนุ่มสาวจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกันจัด กิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชาขึ้น เนื่องจากเป็นวันที่พระสงฆ์จำนวน 1,250 รูปซึ่งล้วนเป็นพระอรหันต์ได้มาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมายและมาร่วมฟังโอวาทปาฏิโมกข์ จากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งอีกวันหนึ่งในทางพระพุทธศาสนา

สำหรับกิจกรรมวันนี้ประกอบด้วยกิจกรรม”คืนชีวามัจฉามาฆฤกษ์” เป็นการปล่อยปลาลงในแม่น้ำปิง การมอบประกาศเกียรติคุณบัตรเชิดชูเกียรติแก่นักเรียน นักศึกษาที่ได้อุทิศตนทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 88 คน จึงสมควรประกาศยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม การจัดงานในวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากหลายฝ่าย อาทิโรงเรียนอนุบาลชัยโรจน์สิริล จัดน้ำดื่มมาบริการแก่ผู้ร่วมงาน โรงเรียนขาลสุวรรณ์อนุสรณ์ได้นำกลองแห่ถิ้งบ้อม เพื่อนำขบวนแห่พันธุ์ปลา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 สนับสนุนกำลังพลช่วยจัดเตรียมสถานที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น