เปิดพื้นที่แสดงผลงานศิลปะ “Chiangmai Blooms 2020” ถ่ายทอดความสวยงามของดอกไม้

สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ กลุ่มสมาชิกวิศิษฐ์ล้านนา (Visit Lanna) และหน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)หรือ สสปน. ได้จัดให้มีการจัดพื้นที่แสดงผลงานศิลปะที่เกี่ยวเนื่องกับโครงการ Chiangmai Blooms 2020 ขึ้นบริเวณพื้นที่หอภาพถ่ายล้านนา พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา และ ลานอนุสารีย์สามกษัตริย์แห่งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความสวยงามของดอกไม้ในรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นการปักเป็นลวดลายบนผืนผ้า การถ่ายภาพ และวาดสีน้ำ หรือการเพ๊นท์ลงบนวัสดุต่างๆ

นอกจากนี้ก็ได้มีการจัดกิจกรรมสำหรับประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่สนใจ ได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ศิลปะแขนงต่างๆผ่านกิจกรรม workshop ซึ่งถ่ายทอดโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงหลายท่าน มาร่วมสอนเทคนิคการถ่ายภาพ การวาดภาพสีน้ำ การปักผ้าและการเพ็นท์กระเบื้อง ภายในบริเวณพื้นที่กิจกรรม Blooms City Gallery ใน เทศกาลเชียงใหม่บลูมส์ 2020 ในครั้งนี้

การจัดประกวดภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่าหนึ่งแสนบาท ซึ่งผู้ชนะเลิศการประกวด จะได้รับถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเงินรางวัลตามลำดับ และโซนร้านค้าของที่ระลึก อาหาร สินค้าและบริการในโซน Art street Market อีกด้วย ในการดําเนินงานกิจกรรมทั้งหมดครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออันดีอันจากทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ และผู้สนับสนุนหลักอย่าง ธนาคารออมสิน สายการบินไทยสมายด์ และโรงแรม The Experience Walking Street Chiang Mai Cultural Hotel และศิลปินผู้ออกแบบประติมากรรมดอกไม้ร่วมสมัย ภายใต้แนวความคิด Flowers of friendship for offering 3 kings & Buddha ซึ่งรังสรรค์โดย 3 ศิลปินนานาชาติ จากประเทศไทย มาเลเซียและสาธารณรัฐประชาชนจีน บนพื้นที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ที่ ทุกท่านได้เห็นนี้อย่างสวยงาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น