จยย.23 + จยย.73 ปี ตายคาที่ 1 ศพ

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 18.20 น. พตท.สำราญ วงค์ไชยยา พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่าได้มีเหตุ รถจักรยานยนต์ชนจักรยานยนต์ได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ราย ที่บริเวณถนนสายน่าน – ทุ่งช้าง ฝั่งขาเข้าเมืองน่าน ห่างจากแขวงการทางน่านที่ 2 ประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงทางลอดสะพานจุดกลับรถหน้าโรงเรียนบ้านผาสิงห์ ตำบลผาสิงห์อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ทีมจิตอาสาชุดเหยี่ยวฟ้า/ กู้ชีพกู้ภัยอบต.ผาสิงห์ / รถกู้ชีพศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลน่าน โดย แพทย์หญิงชญาณิศวร์ มงคลวิสุทธิ์ แพทย์เวร รพ.น่าน กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือนายปลั่ง เมฆแสน อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 105 บ้านผาสิงห์ หมู่ที่ 4 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ honda wave ทะเบียน 1 กฆ 398 น่าน ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยทีมกู้ชีพกู้ภัยพยายามช่วยให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

และในที่เกิดเหตุพบ ทีมกู้ชีพ กำลังช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นนายชยันต์ สุทธะ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 115 บ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 3 ตำบลศรีภูมิ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ yamaha M ทะเบียน 1 กจ 4357 น่าน แล้วนำส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อทำการรักษาต่อไป และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 ถึง 40 เมตร พบนายจิรพล ต๊ะวิชัย อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ที่ 5 ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายชยันต์ฯ ได้รับบาดเจ็บช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำส่งโรงพยาบาลน่าน เพื่อทำการรักษาต่อไป

พตท.สำราญ วงค์ไชยยา พงส.สภ.เมืองน่าน จากการสอบถามนายจิรพลฯ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเล่าว่าตนเองพร้อมด้วยนายชยันต์ฯ ได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุมาจากบ้านที่อำเภอท่าวังผามุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอเมืองน่านเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์ของนายปลั่ง ได้ขับขี่รถออกจากข้างถนนแล้วตัดหน้ารถจักรยานยนต์ของตนอย่างกระชั้นชิดทำให้ชนกันอย่างแรงจนกระเด็นไปไกลเกือบ 40 เมตรทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าวจึงได้ทำแผนที่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมไปร่วมชันสูตรพลิกศพนายปลั่ง ที่โรงพยาบาลน่านอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น