ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดงานฤดูหนาว และรื่นเริงประจำปี 2563

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.00 น. นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานฤดูหนาวและรื่นเริง ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณหน้าศูนย์การกีฬาเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน และบริเวณถนนขุนลุมประพาส อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 7–16 ก.พ. 2563 เพื่อให้ชาวแม่ฮ่องสอนได้พักผ่อนหย่อนใจ หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งปี ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.แม่ฮ่องสอน ที่ขณะนี้ผู้คนยังเดินทางขึ้นไม่สัมผัสอาการหนาว และชมทะเลหมอกที่กันไม่ขาดสาย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น ส่งเสริมด้านการพัฒนาการเกษตร ปศุสัตว์และหัตถกรรมแก่ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการจัดหารายได้ไว้ใช้ในภารกิจของเหล่ากาชาด ในการช่วยเหลือบำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยก่อนพิธีเปิดเริ่มด้วยการแสดงชุดเหมันต์หรรษา รื่นเริงนครา ใต้ร่มบารมี ของนักศึกษาจากวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน

ภายในงานตลอดระยะ 10 วัน มีการแสดงดนตรีของศิลปินกลุ่มชาติพันธุ์ และนักร้องระดับประเทศ ควบคู่กับการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชนเผ่าต่าง ๆ การแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการ การออกร้านสินค้าผลิตภัณฑ์โอทอป ของดีแม่ฮ่องสอนทั้ง 7 อำเภอ การประกวดทูบีนัมเบอร์วันเยาวชน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและเพลงท้องถิ่น การประกวดรำวงย้อนยุค การเดินแบบการกุศลภายใต้ชื่อเสน่ห์ผ้า เสน่ห์ชีวิต เสน่ห์แม่ฮ่องสอน โดยปีนี้ไม่มีการประกวดสาวงามธิดาชนเผ่าเหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในงานฤดูหนาวและรื่นเริงประจำปี ทางสำนักงานเหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน ยังได้จัดให้มีการออกร้านมัจฉากาชาด เพื่อให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ลุ้นของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้าน พร้อมการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ฉบับละ 50 บาท เพื่อให้ชาวแม่ฮ่องสอนและผู้ใจบุญได้ลุ้นการออกสลาก โดยการหมุนวงล้อเพื่อรับโชคใหญ่ อาทิ รถยนต์เก๋ง โตโยต้ายาริส รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ จำนวนหลายคัน พร้อมสร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมกว่า 171 รางวัล โดยจะมีการหมุนวงล้อออกรางวัลบนเวทีกลาง ในคืนวันที่ 16 ก.พ 2563 ซึ่งเป็นคืนวันสุดท้ายของงาน ผู้สนใจสามารถซื้อสลากกาชาดการกุศลลุ้นรางวัล ได้ภายในงานตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น