สมาคมแฮนด์บอล จัดงานขอบคุณ นักกีฬาและทีมงาน จัดตั้งศูนย์ฝึก 9 แห่ง ทั่วประเทศ

สมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงและมอบเงินรางวัลให้นักกีฬาแฮนด์บอลทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญเงินจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมกันนี้ก็มีการจัดตั้งศูนย์ฝึกทั่วทุกภาค จำนวน 9 แห่ง ภาคเหนือ ตั้ง ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เป็นศูนย์ฝึกพร้อมโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 63 ที่โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ เขตรองเมือง กรุงเทพฯ นายสมบัติ คุรุพันธ์ นายกสมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดงานเลี้ยงขอบคุณและแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาแฮนด์บอลทีมชาติไทย ที่ได้รับเหรียญเงินจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และได้มอบโล่พร้อมเงินรางวัล แก่ผู้จัดการทีมผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ดังนี้ นายบุญชู กล้าแข็ง ผู้จัดการทีม, นายสุระคม กรรณรงค์ ผู้ฝึกสอน, นายสานิตย์ เอี่ยมผู้ช่วย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนายปานศิริ ใจดี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

ขณะที่นักกีฬา ประกอบด้วย นายโอเพ่น กรรณรงค์, นายชัยณรงค์ ศรีซ่ง, นายบุลากร คงคา, นายกฤติพงศ์ รักษาวงศ์, นายโชคชัย ใสตะภาพ, นายพรรษกร ศรีน้ำคำ, นายชัยวัฒน์ สินสุวรรณ, นายณัฐดนัย รักษาวงศ์, นายสุรศักดิ์ แหวนวิเศษ และนายภูวนารถ ศรีไชย

นายสมบัติ คุรุพันธ์ นายกสมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอบคุณหน่วยงาน ผู้บริหาร ผู้ฝึกสอน นักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ได้ร่วมทุ่มเทและเสียสละสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ จึงสมควรได้นับการขอบคุณและบันทึกเป็นเกียรติประวัติ สำหรับทุกท่านที่มีส่วนร่วม

สำหรับสมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย จัดตั้งขึ้นมามีอายุ 30 ปีเศษ ได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนากีฬาแฮนด์บอลให้เป็นที่รู้จักและนิยมเล่น มีการจัดการแข่งขันในระดับ อาเซียน เอเชียนเกมส์ และโอลิมปิก มีมาตราฐานสูงขึ้นตามลำดับ ปัจจุบันประเทศไทยเป็นผู้นำกีฬาแฮนด์บอล ในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย พร้อมทั้งยังเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันระดับเอเชีย และอาเซียนเป็นประจำทุกปีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้สมาคมฯ เตรียมจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาแฮนด์บอลตามภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อดูแลจัดระบบให้เกิดกระบวนการการพัฒนากีฬาแฮนด์บอลของชาติไทยต่อไป สำหรับศูนย์ฝึกกีฬาแฮนด์บอลระดับชาติ แบ่งออกเป็น 9 แห่ง ได้แก่
1. ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกรุงเทพฯ
2. ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่
3. ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี
4. ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่
5. รร.กีฬาจังหวัดอุบลราชธานี
6. รร.กีฬาจังหวัดศรีสะเกษ
7. รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น
8. รร.กีฬาจังหวัดเชียงใหม่
และ 9. รร.วัดราชโอรส กรุงเทพฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น